Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN KỲ THÚ (2/2)

Các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú (2/2)
-o0o-
Cùng xem tiếp những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này qua tổng hợp của trang Cracked dưới đây.
3. Công viên cứ mùa hè lại… biến thành hồ nước
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 8
Tọa lạc dưới chân núi Hochschwab ở vùng Tragoess thuộc bang Styria (Úc), công viên Green Lake là một trong những nơi kỳ thú nhất trên thế giới - thiên nhiên biến đổi theo mùa. 
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 9
Trong suốt những tháng mùa đông lạnh giá, nơi này hoàn toàn khô ráo và được sử dụng như một công viên. Nhưng vào mùa xuân, nhiệt độ ấm dần lên, tuyết và băng trên đỉnh núi bắt đầu tan chảy, đổ xuống phần đất bên dưới khiến công viên chìm trong nước. 
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 10
Công viên lúc này như một đại dương xanh với hoa lá, cỏ cây; trở thành địa điểm thu hút với các thợ lặn. Đặc biệt hơn, lớp cỏ và hoa vẫn còn nguyên vẹn và nở rộ ngay cả khi dưới nước nên khách tham quan còn có thể nhìn thấy được cả ghế, cầu và những con đường đi bộ.
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 11
Vào mùa hè, lượng băng tuyết tan chảy nhiều hơn, do đó độ sâu của hồ cũng tăng lên, đỉnh điểm có thể lên tới 12m. Nước tan chảy xuống hồ nhấn chìm tất cả cảnh quan như ghế đá, các con đường đi bộ, những dải cỏ lau cũng uốn lượn theo nhịp sóng nước. Đặc biệt là nước trong hồ có màu xanh trong tạo nên một quang cảnh rất hấp dẫn du khách.
4. Hoàng hôn bảy sắc cầu vồng trên đỉnh núi
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 12
Dolomites là một phần của dãy núi Alps, ở phía Đông Bắc nước Ý, trải dài qua ba tỉnh: Belluno, South Tyrol và Trentino. Đây là một trong những cảnh quan núi non trùng điệp, hùng vĩ nhất của “đất nước hình chiếc ủng” đã được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới. 
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 13
Ngọn núi được đặt tên là Dolomites, theo tên của nhà địa chất học nổi tiếng người Pháp - Dolomieu - người đầu tiên tìm ra công thức của loại đá carbon nơi đây. Đó là một loại đá nhạt màu có cấu trúc kỳ lạ, khiến ngọn núi luôn có màu sắc mờ nhạt, dễ dàng phản chiếu ánh sáng Mặt trời. 
Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 14

Các hiện tượng thiên nhiên kinh ngạc của "ông Trời" 15
Đây cũng là lý do vì sao khi hoàng hôn xuống, đỉnh núi phản chiếu sắc từ vàng nhạt, cam, tới hồng, tím, xanh thẫm. Cảnh tượng này đã được tôn vinh là 1 trong 27 cảnh tượng đẹp nhất hành tinh.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: