Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

VƯỜN ĐỊA ĐÀNG (2-3)

Bạn Đàm Ngọc Thanh (TP HCM) chuyển tiếp
Những vườn hoa địa đàng (2-3)
-o0o-
Khi ghé thăm những vườn hoa này, hẳn du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào "vườn địa đàng".
Nếu là người đam mê các loài hoa và thích đắm mình vào khung cảnh tự nhiên thơ mộng thì hẳn những khu vườn hoa dưới đây sẽ khiến bạn mê mẩn, níu giữ bước chân bạn mỗi dịp ghé thăm.
2. Vườn Exbury, Anh
Lặng ngắm
Nằm ở công viên quốc gia New Forest, Hampshire, Anh, khu vườn nổi tiếng Exbury thuộc sở hữu của gia tộc Rothschild có sức quyến rũ kỳ lạ đối với bất cứ ai yêu sự lãng mạn và rực rỡ của những bông hoa sắc màu.
Lặng ngắm

Lặng ngắm
Mỗi khi hè sang, khu vườn Exbury lại rực rỡ với sắc hồng, đỏ của hoa đỗ quyên, hoa trà... bao phủ cả một khoảng không gian rộng lớn. Trải dài trên một vùng có diện tích khoảng 81ha, khu vườn Exbury không chỉ là một điểm du lịch yêu thích của nhiều người mà còn là khu nghiên cứu thực vật của các nhà khoa học.
3. Vườn Keukenhof, Hà Lan
Lặng ngắm
Nằm tại Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía Nam Amsterdam (Hà Lan), vườn Keukenhof được nhiều người biết đến là một trong những vườn hoa tulip đẹp nhất trên thế giới. Với khoảng 7 triệu hoa tulip thuộc 100 giống khác nhau, vườn Keukenhof đủ sức lay động, làm mê mẩn bất cứ du khách nào có dịp ghé thăm nơi đây.
Lặng ngắm

Lặng ngắm
Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa tulip là vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa Keukenhof lớn nhất thế giới trong tiết trời tuyệt đẹp của mùa xuân châu Âu.
Lặng ngắm

Lặng ngắm
Với những ai yêu thích tulip, nếu có dịp hãy một lần ghé qua Keukenhof - thiên đường hoa tulip để cảm nhận vẻ đẹp muôn màu của hàng ngàn loài hoa được trồng xen kẽ, tạo thành những bức tranh nghệ thuật đáng kinh ngạc.
---ooo0ooo---





Không có nhận xét nào: