Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

HOA CẦN CHO SỨC KHỎE NGƯỜI GIÀ

MẤY CÂY HOA CẦN CHO SỨC KHỎE NGƯỜI GIÀ
ĐỨC GIÁNG
(Theo "Yanghuayide" - TQ)
Người già nên trồng những cây hoa gì, vừa hợp với thú vui chơi hoa lúc tuổi già, làm đẹp môi trường sống, lại có thể làm tăng thêm tác dụng sử dụng để chữa các bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của gia đình cũng như bản thân mình, tức là tùy theo hoàn cảnh cụ thể của mình, của gia đình, chọn trồng một số cây hoa tiện ngắt hái ngay vào dùng chữa bệnh tại chỗ rất đơn giản.
Cẩu khởi
Như người cơ thể suy nhược, có bệnh mạn tính, có thể trồng cẩu khởi, quả, hạt, của nó cho vào làm thuốc tư bổ gan thận, ích tinh sáng mắt, cường tráng thân thể.
Thanh trúc
Người có bệnh tim và viêm thận mạn tính, có thể trồng thanh trúc, toàn bộ cây, cành của nó đều là vị thuốc tốt đối với hai bệnh này.
Hoa hồng Tây Tạng
Người viêm khớp mạn tính hoặc cơ lưng bị thương tổn bên trong do làm việc quá sức, có thể trồng hoa hồng Tây Tạng (loại cây hoa nguyên nhập từ châu Âu vào), là vị thuốc bắc quý dùng để làm thành rượu thuốc hoa hồng.
Kim ngân
Bạc hà
Người bị viêm họng mạn tính có thể trồng những cây hoa như kim ngân, bạc hà, dùng nó rửa sạch, phơi khô, pha trà uống.
Hoa Cúc vàng
Hoa Cúc đỏ
Hoa Cúc trắng
Hoa Cúc tím
Ngoài ra, hoa cúc vàng làm vị thuốc tiêu viêm tán độc; hoa cúc đỏ là vị thuốc bình can lương huyết; hoa cúc trắng có thể thanh nhiệt sáng mắt, hoa cúc tím có thể lợi phổi tiêu suyễn.
Hoa Nhài
Lá và cuống, rễ hoa nhài có thể làm thuốc giảm đau, thanh nhiệt, giải biểu (làm cho ra mồ hôi để giải trừ tà khí ở bì mao), dùng để chữa trị vết thương, mụn nhọt, lở loét nhiễm trùng, sốt cao, đau bụng v.v...

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: