Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

DI SẢN TG TẠI HÀN QUỐC (1/2)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI HÀN QUỐC (1/2)
Sưu tầm
-o0o-
Bolguksa
Bulguksa hay Phật Quốc tự là một ngôi chùa ở tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc.  Đây là nơi có 7 quốc bảo Triều Tiên, bao gồm các tháp đá Dabotap và Seokgatap, Cheongun-gyo (cầu mây xanh), và tượng Phật bằng đồng dát vàng. Ngôi chùa này được xếp loại danh lam thắng cảnh và lịch sử số 1 của Hàn Quốc.Năm 1995, Bulguksa cùng với động Seokguram  cách đó 4 km được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Đảo Jeju
Đảo Jeju là đảo  lớn nhất Hàn Quốc  (rộng 73 km, dài 41 km). Có khí hậu đại dương ôn hòa với những tháng nóng nhất cũng không quá 33 °C, Jeju là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của các đôi vợ chồng mới cưới, cũng là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của du kháchước ngoài. Con số 20 sân golf  trên đảo đã nói lên sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch - giải trí ở Jeju. Một khu trên đảo  này là di sản thế giới UNESCO.
Haeinsa
Haeinsa (Hải Ấn tự) là một trong những chùa Phật giáo  hàng đầu ở Hàn Quốc. Ngôi chùa này nổi bật vì có lưu giữ Tripitaka Koreana , bộ chạm khắc kinh Phật trên 81.258 tấm gỗ, được lưu giữ ở đây từ năm 1398.
Haeinsa là một trong ba Tam Bảo tự  của Triều Tiên và đại diện cho pháp. Ngôi chùa này nằm ở  núi Gaya ở tỉnh Nam Gyongsang.
Jongmyo
Jongmyo (là miếu thờ các vua và hoàng hậu của Triều Tiên vương triều. Theo UNESCO, miếu thờ này là miếu Khổng Tử của hoàng gia cổ nhất còn bảo tồn và các lễ nghi đã được tiếp tục theo truyền thống thiết lập từ thế kỷ 14. Các miếu thờ đó tồn tại từ Tam quốc Triều Tiên  nhưng chỉ có những tông miếu của triều đại Triều Tiên là còn sót lại đến ngày nay. Tông Miếu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới  năm 1995.
Khu di tích lịch sử Gyeongju
Khu di tích lịch sử Gyeongju nằm ở Hàn Quốc  được UNESCO  công nhận là di sản the6` giới năm 2000. Khu vực được bảo vệ này bao gồm di tích các đền, lâu đài, các chùa và tượng ngoài trời và các di vật văn hóa khác của vương quốc Tân La . Khu lịch sử này đôi khi được biết đến như là bảo tàng ngoài trời rộng nhất thế giới.
Khu mộ đá Gochang, Hwasun và Ganghwa.
Khu mộ đá Gochang, Hwasun và Ganghwa ở khu vực phía Tây của Hàn Quốc là một nơi có hàng trăm ngôi mộ đá  được dùng đánh dấu các ngôi mộ và phục vụ cho lễ nghi trong thiên niên kỷ thứ nhất TCN khi nền văn hóa cự thạch ở bán đảo Triều Tiên Năm 2000, UNESCO đã công nhận đây là di sản thế giới . Người ta cho rằng Triều Tiên  là nơi có 50% mộ đá  (hay bàn thờ đá) của thế giới.
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: