Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

KHÔNG BỎ ÀO LÒ VI SÓNG

Những món đồ tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng

(Tinmoi.vn) Lưu ý những món đồ/ món ăn sau không được sử dụng cùng lò vi sóng để đảm bảo được an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.
1. Trái cây

Những món đồ tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng đặc biệt là nho

Đó không bao giờ là một ý kiến hay khi bạn muốn quay… trái cây trong lò lên. Đặc biệt là nho, dù tươi hay khô thì chúng cũng có thể phát nổ và tiết ra khí plasma gây hư hỏng lò.
2.    Ớt
Đây cũng không phải là loại thực phẩm nên đưa vào lò. Khi ớt nóng lên, hoạt chất tạo cay capsaixin sẽ bay hơi và thoát ra ngoài, nếu bạn tiếp xúc sẽ khiến mắt và cổ họng bị rát, bỏng, gây cảm giác rất khó chịu.
3.    Trứng
 Hãy luôn ghi nhớ “công thức” này: 1 quả trứng + lò vi sóng = 1 vụ nổ lớn
4. Cà rốt

Những món đồ tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng như cà rốt vì cà rốt có chứa sắt, ma-giê và selen có thể sẽ biến thành ngọn lửa

Tuyệt đối không đặt cà rốt tươi vào lò vì sóng vì trong cà rốt có chứa sắt, ma-giê và selen - những chất này khi gặp nhiệt độ cao trong lò có thể sẽ biến thành ngọn lửa gây nguy hiểm đến lò và an toàn cho bạn.
5.    Nước
Đừng bao giờ  nấu nước sôi trong lò, bạn nhé! Bản chất của chất lỏng khi đun sôi sẽ hình thành các bọt bong bóng. Việc đun trong lò vi sóng lâu làm ngăn chặn hình thành bong bóng. Khi lấy thức ăn ra khỏi lò, việc chạm vào nó sẽ làm hình thành bong bóng. Bị tác động, đưa ra ngoài đột ngột, sự xung đột về nhiệt độ có thể khiến bọt bong bóng vỡ ra, phun trào tung tóe khỏi mặt ly và có thể gây nguy hiểm cho tay và mặt bạn.
6.    Đồ kim loại
 Đây có thể là điều ai cũng biết, nhưng luôn cần được nhắc lại vì nó khá nguy hiểm. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong lò, các món đồ kim loại như muỗng, ly chén hay giấy bọc nhôm đều dễ gây cháy nổ.
7.    Bánh mì
Nếu bạn không muốn làm khó mình trong việc vật lộn với khúc bánh mì cứng ngắc thì đừng làm nóng chúng bằng lò vi sóng. Tốt hơn, bạn có thể đặt bánh mì vào lò nướng trong vài phút.
8.    Đồ nhựa
Những món đồ tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng như đồ nhựa
Đa số các món đồ nhựa đều sẽ tan chảy trong lò vì sóng, trừ những sản phẩm có thông tin  được phép sử dụng trong lò mà thôi.
Dã Quỳ ( Theo Daily Meal)

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: