Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

NHỮNG CON ĐƯỜNG KỶ LỤC (2/3)

Những con đường kỷ lục trên thế giới (2/3)
Sưu tầm
-o0o-
Đường thấp nhất thế giới - Dead Sea, Do Thái
dead-sea-1.jpg
Nằm ở độ cao 393 m dưới mực nước biển, con đường chạy ven Biển Chết ở Do Thái xứng đáng danh hiệu này.
Con đường nguy hiểm nhất - North Yungas, Bolivia
north-yungas-1.jpg
Đường North Yungas chạy dài 69,2 km từ La Paz tới Coroico và có tới 300 trường hợp tử vong mỗi năm trong số những hành khách đi qua đây. Cơ bản mặt đường đất đá chỉ đủ một làn xe chạy, nhưng xe cộ chạy từ hai phía. Với độ cao tới hơn 3.000 m nhưng không hề có lan can bảo vệ, nơi đây thực sự là con đường tử thần đặc biệt vào mùa mưa.
Bùng binh phức tạp nhất – Swindon – Anh
swindon-1.jpg
Được mệnh danh là "Vòng xuyến thần kỳ", đường vòng ở Swindon có vẻ thân thuộc với người dân địa phương. Nhưng với khách phương xa, hệ thống gồm 5 vòng xuyến nhỏ bao quanh một đảo nằm giữa dường như khiến họ bế tắc trong việc tìm đường thoát. Lựa chọn duy nhất là cứ lao vào rồi hy vọng đến điều tốt nhất.
Con phố ngắn nhất - Ebenezer Place, Wick – Scotland
ebenezer-1.jpg
Chiều dài đúng 2,06 m và cơ bản vừa đúng phần mặt tiền của khách sạn Mackays. Con phố siêu ngắn có nguồn gốc từ năm 1883 khi người chủ khách sạn được hướng dẫn sơn một tên phố lên bề mặt nhỏ nhất của khách sạn. Tên gọi này chính thức được coi là tên phố từ năm 1887.

Con đường thẳng nhất – Cao tốc Eyre – Úc
eyre-1.jpg
Cao tốc Eyre dài 1.699 km chủ yếu dành cho các phương tiện cỡ lớn và tài xế thường được cảnh báo phải dự trữ đủ nhiên liệu cho một chặng đường dài không có trạm xăng dầu.
Đường quanh co nhất – Lombard, San Francisco, California, Mỹ
lombard-1.jpg
Không như nhiều người liên tưởng, con phố Lombard không dành cho các tay lái tay chơi thể hiện tài drift với những chiếc xe thể thao. Thực tế, phố Lombard giống một đoạn đường đèo trên dãy núi Alpes với 8 cua chữ chi với chiều dài chỉ 400 m cùng độ dốc 27 độ. Tốc độ giới hạn là 8 km/h.
Con đường cổ nhất - Via Appia – Ý
via-appia-1.jpg
Những con đường cổ nhất được biết đến nằm tại Ai Cập và có vào khoảng năm 2.700 trước Công nguyên. Nhưng đường cổ nhất còn sử dụng đến ngày nay là Via Appia chạy giữa Rome và Brindisi và có từ năm 312 trước Công nguyên với đá lát và vô số ổ gà.
Đường dốc nhất - Phố Baldwin ở Dunedin - New Zealand
baldwin-1.jpg
Cứ mỗi 2,86 m theo chiều ngang thì mặt đường lại lên cao 1 m.
---ooo0ooo--

Không có nhận xét nào: