Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

NỮ PHI CÔNG BA LAN LÀM VIỆC Ở VIỆT NAM




Nữ phi công Ba Lan làm việc ở Việt Nam (2)
-o0o-
Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Warsaw (Ba Lan), Anna chia sẻ, điều khiến cô yêu thích nhất ở quê hương mình là thời tiết 4 mùa rõ rệt trong năm và cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa ẩm thực cũng trở nên đa dạng. Song, theo nữ phi công, được sống và làm việc ở Việt Nam cũng là một điều may mắn và cô thấy hài lòng khi được thỏa giấc mơ bay trên dải đất hình chữ S này.
nu-phi-cong-22-1355204874_500x0.jpg
Gần nửa năm trước, trong lần thi tuyển vào hãng hàng không Vietjetair, cô gái 29 tuổi cao 1,75m với tác phong chuyên nghiệp có khả năng nói 3 thứ tiếng đã gây ấn tượng. Cô đã vượt qua nhiều nữ ứng viên khác và trở thành nữ phi công duy nhất của hãng.
Anna cho biết, cha cô là phi công nghiệp dư nên cô có nhiều cơ hội làm quen với máy bay khi còn rất trẻ. Trong một lần cùng ông bay thử với tàu lượn, cô đã đam mê với bầu trời. Tuy nhiên, sau một thời gian dài theo học để lấy bằng thạc sĩ về giải trí và du lịch cũng như thử sức với vai trò làm tiếp viên hàng không, huấn luyện viên đua ngựa... cuối cùng cô quyết định gắn bó lâu dài với nghiệp bay. Ban đầu, khi biết con gái chuyển nghề bố mẹ cô cũng do dự, nhưng hiểu được tính cách và đam mê của con nên gia đình đều ủng hộ.
Nữ phi công cho rằng, phụ nữ ngày nay có khả năng ngang ngửa với đàn ông trong mọi công việc quan trọng, trong đó có nghề phi công. Nếu đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe với nghề về độ chuyên nghiệp, chính xác và kỹ năng xử lý tình huống thì phụ nữ đều có thể làm tốt như nam giới, điều quan trọng là phải có đam mê và quyết tâm.
"Tôi may mắn có cha làm phi công và đã nhiều năm theo đuổi công việc này nên thấy nó như hơi thở của mình. Nhưng ở Việt Nam và với phụ nữ, phi công vẫn còn là nghề khá mới mẻ nên khi làm việc tôi nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng và sự quan tâm của các đồng nghiệp. Đây thực sự là món quà mà tôi nhận được khi làm việc ở Việt Nam", nữ phi công 29 tuổi cười.
nu-phi-cong-ba-lan-4-1355204874_500x0.jp
Chia sẻ về cuộc sống gia đình, Anna cho biết, công việc của cô và chồng đều khá bận rộn, nên có được những khoảng thời gian rảnh rỗi là vô cùng quý giá. Những lúc đó cả 2 cùng nấu ăn, chơi thể thao hoặc đi du lịch. Cô cho rằng, cuộc đời cô có một may mắn nữa là luôn được chồng ủng hộ và chia sẻ nên không cảm thấy quá áp lực giữa công việc và gia đình.
"Phụ nữ Ba Lan, Việt Nam hay bất cứ ở đâu cũng đều mong muốn được yêu thương, chăm sóc. Nhưng một ưu điểm của các bạn gái Việt Nam mà Anna thấy ghen tỵ là họ rất dịu dàng và đảm đang", cô bày tỏ.
Trước đây, Anna biết rất ít về Việt Nam, nhưng sau gần 3 năm theo chồng đến làm việc, cô đã được khám phá nhiều về đất nước, con người Việt Nam. Cô rất ấn tượng với món ăn Việt, đặc biệt là món phở và rau muống xào tỏi. Nữ phi công còn khoe rằng khả năng nấu các món ăn Việt của cô ngày càng khá, thậm chí còn có thể tự nấu phở cho gia đình.
Cô cũng bày tỏ, nếu như ở đất nước của mình cuộc sống năng động, hiện đại ngày càng khiến mối quan hệ giữa con người với nhau ngày càng ít đi, thì ở Việt Nam cô cảm nhận được sự thân thiện và ưu ái trong cách mọi người giao tiếp với mình.
"Ở Việt Nam, mọi thứ đều lạ lẫm với nơi tôi sinh ra và lớn lên. Đôi khi tôi cảm thấy ngoại hình và cách sống của mình rất khác biệt với các bạn. Nhưng sự thân thiện của mọi người đã kéo tôi lại gần hơn", Anna nói rồi pha trò: "Nhưng có điều khiến tôi e ngại đấy là vấn đề giao thông. Tôi không thể không cẩn trọng khi ra đường".
-o0o-
Nữ phi công Ba Lan duyên dáng trong áo dài
Anna cho biết, cô rất thích áo dài Việt Nam nhưng lại ít có cơ hội được mặc.



Khác hẳn với tác phong nghiêm túc trong trang phục phi công, Anna trở nên duyên dáng với chiếc áo dài Việt Nam.
ao-dai-2-1355204875_500x0.jpg


Cô tự nhận mình là người sống rất giản dị, cá tính và luôn thực hiện niềm đam mê của mình một cách độc lập để không thua kém nam giới trong công việc.
Nữ phi công cho biết, cô rất thích áo dài Việt nhưng lại ít có cơ hội để mặc chúng.
Nữ phi công cho biết, cô rất thích áo dài Việt vì khi mặc rất kín đáo, tôn được nét đẹp ngoại hình của người phụ nữ, nhưng tiếc là cô ít có cơ hội mặc chúng.
Khi mặc áo dài tôi cảm thấy mình cũng trở nên nữ tính hơn
"Khi mặc áo dài tôi cảm thấy mình cũng trở nên nữ tính hơn", cô cười nói.
Cũng như nhiều người nước ngoài khác, cô cảm thấy rất sợ với giao thông Việt Nam.
Cũng như nhiều người nước ngoài khác, cô luôn phải cẩn trọng khi băng qua đường ở Việt Nam.
Anna chia sẻ cô rất hài lòng với công việc hiện tại và cuộc sống ở TP HCM.
Anna chia sẻ, cô rất hài lòng với công việc hiện tại và có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng ở TP HCM.
Hải Duyên
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: