Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

DI SẢN THẾ GIỚI (27-28-29)



DI SẢN THẾ GIỚI (27-28-29)
BKTT Wikipedia
-o0o-
27. Hồ Neusiedler
Hồ Neusiedler là hồ thảo nguyên lớn thứ nhì ở Trung Âu nằm ở biên giới Áo và Hungary. Hồ có diện tích 315 km², trong đó 240 km² thuộc Áo và 75 km² thuộc phía Hungary. Diện tích lưu vực của hồ khoảng chừng 1.120 km². Hồ có chiều dài khoảng 36 km theo hướng Bắc-Nam, rộng từ 6 tới km theo hướng Đông Tây. Hồ nằm ở độ cao trung bình 115,45 m trên mực nước biển Adriatic và có độ sâu không quá 1,8 m.
 
Vùng Hồ Neusiedler hấp dẫn khá nhiều du khách. Hồ được coi như "Biển của người thành phố Viên ", vì là nơi du khách có thể chạy thuyền buồm và lướt ván buồm. Cũng có những dân đánh bắt cá chuyên nghiệp.
28. Nhà sàn thời tiền sử
Di sản nhà sàn thời tiền sử bao gồm 111 địa điểm khảo cổ của 30 nhóm văn hóa trong tổng số 937 địa điểm, thuộc sáu quốc gia quanh dãy núi Alps được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới vào năm 2011.
Đây là các khu định cư thời tiền sử được xây dựng từ năm 5.000 - 500 TCN thuộc thời kỳ đồ đá mới đến đồ đồng. Địa điểm xây dựng là trên các hồ, các sông, ven sông và các vùng đất ngập nước. Di sản này là bằng chứng về một xã hội tiền sử, về cuộc sống, công việc của họ: nông nghiệp, chăn nuôi, luyện kim... trong hơn 4 thiên niên kỷ thuộc thời kỳ đầu của xã hội hiện đại.
Cấu trúc của các tòa nhà chủ yếu là gỗ. Công việc khảo cổ ở đây ở tìm thấy các dụng cụ lao động, bánh xe, vải vóc, các hầm chứa ngầm... cho thấy nhà sàn nằm trên con đường thương mại quanh núi Anpơ và các vùng lân cận.
29. Kraków
Kraków là một trong những thành phố cổ nhất và lớn nhất của Ba Lan, dân số năm 2004 là 780.000 (1,4 triệu nếu tính cả các khu lân cận. Thành phố lịch sử này nằm ở bên sông Vistula tại chân đồi Wawel ở vùng Tiểu Ba Lan.
Kraków về truyền thống là một trong những trung tâm hàng đầu
về khoa học, văn hóa và nghệ thuật của quốc gia này, là nơi sinh sống trước đây của các vua Ba Lan và là một kinh đô của Ba Lan, được nhiều người Ba Lan coi là thủ đô tinh thần do lịch sử của thành phố hơn 1000 năm. Kraków cũng là một trung tâm lớn về du lịch nội địa và quốc tế, thu hút 7 triệu khách mỗi năm.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: