Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

TINH TINH ÔM CHÀO TẠM BIỆT NGƯỜI



Tinh tinh ôm chào tạm biệt người
-o0o-
Trước khi được thả về môi trường sống tự nhiên, tinh tinh Wounda quay lại và ôm người từng cứu sống và chăm sóc như một lời tạm biệt.
Wounda là một trong 160 tinh tinh được nuôi ở Viện nghiên cứu Jane Goodall thuộc Cộng hòa dân chủ Congo. Khi được đưa đến trung tâm chăm sóc Tchimpounga ở Viện nghiên cứu Jane Goodall năm 2012, con tinh tinh này ở trong tình trạng ốm yếu và có nguy cơ qua đời. Các chuyên gia cho biết, tinh tinh Wounda bị mắc nhiều loại bệnh, khiến nó sụt cân nhanh và cần nhiều biện pháp điều trị y tế.
Tinh tinh Wounda ôm tiến sĩ Jane Goodall trước khi được thả về môi trường tự nhiên. (Ảnh: Jane Goodall Institute)
Theo World Breaking News, nhờ sự chăm sóc của tiến sĩ Jane Goodall và các chuyên gia trong hơn một năm, tinh tinh Wounda phục hồi sức khỏe đủ để có thể quay trở lại cuộc sống trong môi trường tự nhiên ở đảo Tchindzoulou. Tiến sĩ Jane Goodall cho biết, đã đến lúc Wounda cần quay về với cuộc sống không có sự can thiệp của con người.
Wounda được thả hồi tháng 6/2013. Tuy nhiên đoạn video này mới được công bố cách đây không lâu.
Tinh tinh là loài thuộc chi Pan, một phần của phân họ người (Homininae). Theo các nhà sinh học, tinh tinh là các họ hàng tiến hóa còn tồn tại gần nhất với loài người. Hành động ôm người từng cứu và chăm sóc của tinh Wounda cho thấy chúng có những hành vi gần gũi khá giống với con người.
Trung tâm chăm sóc tinh tinh ở Congo được tiến sĩ Jane Goodall thành lập cách đây 20 năm. Đây là nơi chăm sóc và bảo vệ các con tinh tinh là nạn nhân của tình trạng săn bắt và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp.

Video “A emocionante libertação da chimpanzé Wounda “

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: