Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

DI SẢN THẾ GIỚI (24-25-26)



DI SẢN THẾ GIỚI (24-25-26)
BKTT Wikipedia
-o0o-
24. Graz
Graz là thành phố lớn thứ hai của Áo và là thủ phủ của bang Styria.
Theo thống kê năm 2006, dân số của Graz là 285.470 người. Nó có truyền thống là thành phố sinh viên, với sáu trường đại học và 40.000 sinh viên. Khu phố cổ của Graz đã được UNESCO liệt kê là di sản thế giới.
25. Wachau
Wachau là tên vùng thung lũng của Áo, do sông Danube tạo nên. Wachau nằm ở giữa 2 thành phố Melk và Krems. Đây là một trong các nơi du lịch nổi tiếng của bang Niederösterreich của Áo vì có phong cảnh nổi bật. Thung lũng Wachau có chiều dài khoảng 30 km và đã có người cư ngụ ngay từ thời tiền sử.
Một trong các nơi hấp dẫn du khách của Wachau là Dürnstein, nơi vua Richard I của Anh đã bị công tước Leopold V của Áo cầm tù.
Vùng Wachau cũng nổi tiếng về việc sản xuất trái mơ và nho (nhất là khu phía đông). Trái mơ thì làm bánh, làm mứt và cả làm rượu, còn trái nho thì sản xuất rượu vang và rượu mùi nổi tiếng của vùng này.
Wachau đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới trong khóa họp thứ 24 năm 2000.
26. Viên
Viên (tiếng Đức : Wien, tiếng Anh : Vienna, tiếng Pháp : Vienne) là thủ đô và đồng thời cũng là một tiểu bang của nước Áo. Với dân số trên 1,7 triệu, Viên là thành phố lớn nhất Áo và là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của nước này. Tính vào số dân thì Viên là thành phố lớn thứ bảy trong Liên minh châu Âu.
Nằm trên hai bờ sông Danube và chỉ cách ranh giới phía đông của Áo 60 km, Viên nằm ở hướng đông nam của Trung Âu và gần Cộng hòa Séc, Slovakia và Hungary.
Viên là trụ sở của một số cơ quan của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có UNIDO, OPEC, IAEA và OSCE.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: