Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

KHÁM PHÁ VỀ LOÀI CÁO




Khám phá về loài cáo
-o0o-


Truyền thuyết về cáo chín đuôi chắc hẳn không còn lạ lẫm đối với người phương Đông. Trong những câu chuyện đó, cáo thường đóng vai “phản diện”, bị nguyền rủa và phải ăn gan người để tồn tại.  
 Trái ngược với quan niệm trên, nhiều người lại nghĩ cáo là loài vật thông minh, dễ thương và tinh nghịch nên chọn nuôi làm cảnh nhưng thực tế, cáo thuần khá hiếm và giá cũng không hề rẻ, khoảng 8.000 USD. 
 Mặc dù là một loài chó nhưng cáo lại có nhiều đặc điểm rất giống mèo như khả năng leo trèo, khả năng quan sát tinh tường trong bóng tối, sự nhanh nhẹn cùng đôi râu hết sức nhạy cảm. 
 Sau khi chào đời, cáo con phải đợi đến 2 tuần mới có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Một tháng sau, chúng mới có thể ăn thức ăn mẹ mớm cho. Và mãi 7 tháng sau đó, cáo con bắt đầu cuộc hành trình gian khó của mình. 
 Những cuộc săn cáo bắt đầu từ thế kỷ 15 và được coi là một môn thể thao yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, hoạt động này đã bị cấm trong nhiều năm nhưng mới đây thủ tướng Anh lại thể hiện sự ủng hộ với hoạt động này. 
 Bản chất của cáo là tính tò mò rất lớn nên thỉnh thoảng chúng lại “kiểm tra” hoặc tìm cách làm bạn với các loài động vật khác. Vì vậy, chúng được coi là một loài vật thân thiện. 
 Một quả bóng tròn trịa là vật rất khó tìm trong tự nhiên. Do vậy, chú cáo này đã cư ngụ ngay trong một sân golf của Thụy Sĩ và rất hào hứng khi có cơ hội thu lượm những quả bóng ở đó. 
 Thức ăn ưa thích của loài cáo đỏ là các loài gặm nhấm, chim và côn trùng. Với mỗi loại con mồi, cáo sử dụng một phương pháp săn bắt khác biệt và rất hiệu quả. 
 Lông cáo là một mặt hàng rất giá trị nhưng ban đầu, thợ săn cáo chỉ vì cáo là loài rất nhanh nhẹn nên bắt được một con cáo cũng là một cách chứng minh bản lĩnh săn bắn của người đó. 
 Truyện dân gian của rất nhiều nước đều có sự góp mặt của loài cáo. Tuy nhiên, đáng buồn là chúng thường sắm vai phản diện.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: