Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

DI S3N THẾ GIỚI (38)



DI SẢN THẾ GIỚI (38)
BKTT Wikipedia
-o0o-
38. Các nhà thờ bằng gỗ ở nam Tiểu Ba Lan
Các nhà thờ bằng gỗ ở nam Tiểu Ba Lan là các nhà thờ làm bằng gỗ ở vùng phía nam Tiểu Ba Lan, trong các làng Dębno Podhalanskie, Binarowa, Blizne, Haczów, Lipnica Murowana, Sękowa. Các nhà thờ này được dựng bằng kỹ thuật sử dụng các cây gỗ tròn, đặt nằm ngang, có từ thời Trung cổ ở Đông Âu và Bắc Âu.
Các nhà thờ này đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới từ năm 2003.
 Tập tin:Debno podhalanskie1.jpg
Dębno – Nhà thờ kính Tổng thiên thần Michael được dựng từ nửa sau thế kỷ thứ 15. Đây là một trong các nhà thờ thời trung cổ được bảo tồn tốt trong vùng.
Tập tin:Kosciol Binarowa.jpg
Binarowa – Nhà thờ kính Tổng thiên thần Michael được dựng khoảng năm 1500. Phần nội thất nhiều màu (từ các thế kỷ 16 và 17) ở cảnh sau bàn thờ cùng các tượng điêu khắc bằng gỗ, trong đó có tượng Đức Mẹ bế Chúa Giêsu hài đồng, được tạc khoảng năm 1930.
Tập tin:Haczów wooden church 03.jpg
Haczów – Nhà thờ kính Đức Bà Mông triệu, dựng từ giữa thế kỷ thứ 15, là một trong số các nhà thờ làm bằng các cây gỗ tròn đặt nằm ngang lâu đời nhất và lớn nhất thế giới. Các bức tranh độc đáo trong nhà thờ này có từ năm 1494.
Tập tin:Lipnica leonard1.jpg
Lipnica Murowana – Nhà thờ kính thánh Leonard, dựng từ cuối thế kỷ thứ 15. Bên trong giống như một nhà bảo tàng nghệ thuật thời đó.
Tập tin:Sekowa kosciolek.jpg
Sękowa – Nhà thờ kính thánh Philippe và Jacob, dựng năm 1516, mở rộng trong thế kỷ 17. Nhà thờ này có cấu trúc đáng chú ý với các dãy cuốn bên ngoài bao quanh toàn thể nhà thờ.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: