Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

CÁ THIÊN THẦN HỒNG




Cá nhám dẹp thiên thần hồng
-o0o-
ca-thien-than-hong-1.jpg
Những con cá thiên thần hồng trở thành tâm điểm của cuộc họp báo ra mắt tại triển lãm thủy sinh cảnh, tổ chức tại Trung tâm triển lãm thương mại quốc tế Đài Bắc. Du khách tỏ ra tò mò và ngạc nhiên trước vẻ đẹp nhẹ nhàng mà lạ thường của chúng.
ca-thien-than-hong-2.jpg
Lý giải về thứ ánh sáng hồng nhạt phát ra trên cơ thể cá thiên thần hồng, các nhà nghiên cứu giải thích đó là cơ chế tương tác hóa học, gọi là phát quang. Hiện tượng này rất phổ biến trong thế giới sinh vật biển.
 
Ông Ou Mei-ju, chủ tịch Công ty Jy Lin, chia sẻ: “Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các loài cá cảnh phát quang màu xanh, nhưng chỉ có hiệu ứng trong bóng tối. Trong khi đó, cá thiên thần hồng có khả năng tỏa ánh sáng vào cả ban ngày”.
Các loài sinh vật biển phát ánh sáng như một công cụ giao tiếp trong cùng loài, hoặc thu hút con mồi và để đe dọa kẻ thù.
Nhám dẹp là loài cá nước ngọt, thuộc gia đình Cichlidae. Trên thế giới có khoảng 11 loài cá nhám dẹp khác nhau. Những dòng sông ở Nam Mỹ, như Amazon, Orinoco và Essequibo, quy tụ tất cả các loài cá nhám dẹp.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: