Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

SINH VẬT VÙNG BIỂN ĐỎ AI CẬP (2/2)



Sinh vật vùng Biển đỏ Ai Cập (2/2)
-o0o-
Cá mao tiên là một loài cá có gai độc thuộc họ Cá mù làn. Loài cá này sinh sống trong các rạn san hô, có gai độc lớn nhô ra từ cơ thể của nó như bờm.
Cá loa kèn Trung Quốc (Chinese trumpetfish) có thể phát triển lên đến 80cm chiều dài và mõm hình ống dài và miệng đẩy về phía trước để bắt mồi.  
Cá nóc đeo mặt nạ (masked pufferfish). Loài cá này có những mảng màu đen trên mặt khiến nó trông giống như đang đeo một mặt nạ màu đen trên đôi mắt của mình. Nó cũng có kiểu giao phối rất không bình thường. Nó sẽ đi đến một cái hang và để lại tinh trùng phía sau với một mùi hương riêng để ngăn chặn những kẻ săn mồi. 
Cá nóc nước ngọt khổng lồ có thể phát triển chiều dài lên đến 26cm và thổi phồng cơ thể với nước hoặc không khí khi bị stress và sợ hãi.  
Cá vàng biển (sea goldie) là một loài lưỡng tính. Một con đực có hậu cung từ 5-10 con cái, khi con đực chết, một trong những con cái còn lại trong hậu cung sẽ trải qua chuyển đổi giới tính và thay thế vị trí của con đực. Qúa trình sinh sản của loài này xảy ra vào lúc hoàng hôn, giữa tháng 12 và tháng 2 ở Biển Đỏ. 
Cua ẩn sĩ có ngoại hình khá đáng sợ, sống ở độ sâu 27m dưới đáy biển, nó thu thập hải quỳ nhỏ để trên vỏ để tự vệ. 
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: