Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

SINH VẬT VÙNG BIỂN ĐỎ AI CẬP (1/2)



Sinh vật vùng Biển đỏ Ai Cập (1/2)
-o0o-
Biển Đỏ là nhà của hơn 1.200 loài cá, 10% loài trong số đó không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Những sSinh vật biển kỳ lạ đã được bắt hoàn hảo dưới ống kính nhiếp ảnh gia Andrey Nekraso. Khi mặt trời lặn trên biển Đỏ, cá nhím phình to cơ thể, để lộ cơ thể tròn lẳn với gai tua tủa. 
Ban đêm ở vùng biển Ai Cập được nhận xét là rất yên tĩnh, thanh bình và bí ẩn. Thợ lặn đang chiêm ngưỡng “vũ công Tây Ban Nha”, một loại sinh vật biển được đặt tên theo thói quen bơi xoắn và thân hình màu đỏ gợi nhớ đến các vũ công flamenco nổi tiếng gợi cảm của Tây Ban Nha. 
Cá mặt quỷ nguỵ trang rất tài tình, khi nó có màu nâu trông chẳng khác gì một tảng đá, vì vậy người ta còn gọi nó là cá đá. Nó có tên khoa học là Synanceia verrucosa, là loài cá độc nhất được biết đến trên thế giới và có thể gây chết người.  
Sao rổ (Basket star) thường sống trong môi trường sống biển sâu, trong tự nhiên nó có thể sống đến 35 năm. 
Biển Đỏ có hệ sinh thái đa dạng với hơn 1.200 loài cá, 10% trong số đó không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Cá mũ làn (Tassled scorpionfish) là một loài cá ăn thịt. Khi ở trong vùng nước nông, nếu con người vô tình dẫm lên chúng có thể bị đau đớn từ gai độc của nó. 
Top nhung tin tuc ve dong vat trong nam 2007
Các rạn san hô ven biển rất phong phú và thu hút hàng ngàn khách du lịch đến lặn mỗi năm. Cá nắp hòm vàng thường có màu vàng sáng, nhưng khi về già, nó mất dần độ sáng và màu da chuyển dần sang màu xanh xám hoặc vàng nhạt.
Lươn biển khổng lồ có thể dài đến 3m, nặng tới 30kg.
---oo0ooo---

Không có nhận xét nào: