Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

THỰC PHẨM CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE



Bạn Phan Lục (Chicago) sưu tầm
Vài thực phẩm và sản phẩm có hại cho sức khỏe.
Mì ăn liền

Mỗi lần ăn mì ăn liền phải cách nhau ít nhất ba ngày  Muốn biết tại sao, bạn hãy đọc mẩu tin sau đây của một vị bác sĩ.
Gia đình tôi đã ngưng ăn mì ăn liền cả hơn 5 năm nay kể từ khi nghe thấy nói về chất sáp bọc quanh các sợi mì. Chất  sáp này không những có trong hộp đựng bằng Styrofoam mà còn bao quanh  cả  các sợi mì đựng trong hộp và chính nhờ thế các sợi mì ăn liền mới không dính vào nhau.
Khi đi chợ bạn hãy để ý sẽ thấy các sợi mì tươi đều óng dầu đề chúng  không dính vào nhau, còn  mì hoành thánh chưa nấu chín thì  lăn đầy bột . Lúc nấu người bán hàng nhúng mì vào nước nóng, rồi xối nước lạnh và sau đó lại chụm vào nước nóng…. và cứ như thế nhiều lần cho tới khi mì chín vừa ăn. Tiến trình nấu chín và xối nước này ngăn không cho  các sợi mì dính vào nhau.
Nếu muốn làm mì khô thì sau đó người bán hàng phải nhúng mì  vào dầu và nước sốt để  cho các sợi mì khỏi dính vào nhau.
Nấu spaghetti cũng đòi hỏi phải thêm dầu hay bơ vào  nước khi đun sôi để cho các sợi spaghetti không dính  thành nùi.
Trước đây vài năm một tài tử SBC vì quá bận rộn nên ngày nào cũng ăn mì ăn liền. Sau đó  anh ta bị ung thư và được bác sĩ  giải thích về chất sáp trong mì ăn liền và chất này chỉ có thể đươc cơ thể đào thải sau ít nhất hai ngày.
Một trường hợp khác là có một tiếp đãi viên SIA  ăn mì ăn liền  hầu như mỗi bũa  và vể sau  bị chết vì bệnh ung thư”.
Thịt  nướng satay
Khi ăn thịt nướng satay bạn đừng bao giờ quên ăn dưa chuột (cucumber) kèm theo  Thịt  saty nướng bằng than nên có thể gây ung thư, Nhưng nếu sau khi ăn satay bạn ăn thêm dưa chuột thì khỏi lo vì dưa  chuột  có tính chống ung thư.
Tôm hùm và vitamin C
Bạn không nên ăn tôm / tôm hùm khi vừa  mới uống thuốc vitamin C vì có thể bị trúng độc  arsenic (thạch tín) trong vòng vài tiếng sau.
Thịt heo 
Khi ăn thịt heo bạn phải coi chừng vì trong thịt heo có nhiều độc tố, giun sán và mầm mống bệnh tật. Nếu muốn biết thịt heo bạn mua  có bị nhiễm sán trùng hay không bạn chỉ cần đổ "Coke” lên miếng thịt rồi chờ một lát, nếu có thì sán trùng sẽ nhoi ra.
Mặc dầu trong thịt gia súc nào cũng chứa những thứ độc hại cho sức khỏe như nói trên, nhưng thịt heo là đáng quản ngại nhất. Có lẽ là bởi vì heo thích xục xạo khắp nơi và ăn đủ thứ kể cả côn trùng chết, giun bọ, xác súc vật thối rữa, chất phân tiết, rác rưởi ... Bệnh cúm (influenza) là một trong những bệnh hay lây từ heo sang ngưởi. Mẩm bệnh cúm ẩn trong phồi của heo vào những tháng nóng  và lây truyền sang heo khác hay người vào các tháng lạnh.
Lạp xường xúc xích có chứa khá nhiều phổi heo nên người ăn các thứ này dể bị lây bệnh dịch cúm. Thịt heo chứa nhiều hợp chất histamine và imidazole gây ngứa và viêm, các hooc môn tăng trưởng thúc đẩy viêm và sự tăng trưởng, sulfur chứa niêm dịch trung mô  gây sưng và làm lắng đọng các niêm dịch trong gân  và sụn dẫn đến viêm khớp, thấp khớp. Vì sulfur này mà các gân và  dây chẳng cứng cáp của con người bi thay thế bởi các  trung mô mềm của heo và sụn người bị thoái hóa.
Ăn thịt heo cũng có thể  mắc bệnh sỏi mật và mập phì, lý do có thể là vì thịt heo có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao.
Ăn thịt heo dễ bị nhiễm loại sán Taenia solium worm, loại sán dây này có thể chui qua thành ruột để tới các bộ phận khác trong cơ thể và nếu để quá thì không chữa được. Cứ một trong sáu người tai Hoa kỳ và Gia nã đại bị bệnh giun xoắn (trichinosis) vì ăn phải thịt heo có nhiễm giun này. Nhiều người mắc bệnh này không có triệu chứng gì mà nếu có thì triệu chứng cũng giống như nhiều bệnh khác. Ngoài ra loại giun này không thể phát hiện đươc qua sự  kiểm dịch thịt.
Thuốc gội đầu shampoo
Khi dùng thuốc gội đầu shampooo bạn nên đọc trên chai thuốc xem có ghi chất SLS (sodium laureth sulfate) là một trong những thành phần của thuốc gội hay không. Chất SLS đươc các nhà sản xuất thuốc gội đẩu sử dụng nhiểu vì rẻ tiền  mà lại làm bọt nổi nhiểu. Nhưng nguy hiểm ở chỗ  là chất SLS rất mạnh và thường đươc dùng để cọ rửa sàn của nhà xe và  nếu dùng lâu dài có thể gây ung  thư .
Thuốc gội đẩu Hemp shampoo của Body Shop có SLS và thành phần chính của Clairol’s Herbal Essences cũng là SLS. Cả kem đánh răng Colgate cũng chứa  chất SLS để tạo nhiều bọt.
---ooo0ooo---


1 nhận xét:

Mun nói...

It's very helpful Bo. Con try to avoid them. Mun.