Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (3)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (3)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---

Vườn quốc gia Congaree

Nằm trên dòng sông Congareee, vườn quốc gia này bao gồm lớn nhất diện tích bảo vệ vùng đầm lầy và những cánh rừng vùng đồng bằng ngập lũ còn lại ở Bắc Mỹ. Một số cây trong số chúng cao nhất ở Đông Mỹ.

Vườn quốc gia Hồ Crater

Hồ Crater nằm trên miệng núi lửa Mount Mazama đã tồn tại cách đây 7.700 năm trước đây sau khi núi lửa phun trào. Nó là hồ sâu nhất ở Mỹ và được biết đến với màu xanh thăm thẳm đặc biệt của nó. Có hai hòn đảo trong hồ và dòng nước nào chảy vào hồ. Nước trong hồ hoàn toàn có được từ những trận mưa.

Vườn quốc gia Thung lũng Cuyahoga

Vườn quốc gia này nằm dọc theo sông Cuyahoga có nhiều thác nước, những ngọn đồi, những con đường mòn, và hiển thị về cuộc sống nông thôn. Kênh đào Ohio và Erie là kênh đào cho thuyền qua lại. Vườn quốc gia này có rất nhiều ngôi nhà lịch sử, cầu cống, và các cấu trúc đi kèm. Vườn quốc gia có tour du lịch bằng xe lửa để tham quan các danh lam thắng cảnh trong vùng.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali

Núi McKinley, ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ nằm ở tiểu bang Alaska. Để vào được Denali một con đường duy nhất dẫn đến hồ Wonder. McKinley và những đỉnh núi khác của dãy Alaska được bao phủ bởi các sông băng dài và các cánh rừng phương bắc. Động vật hoang dã bao gồm gấu xám Bắc Mỹ, cừu Dall, tuần lộc và sói xám.

Vườn quốc gia Everglades

Vườn quốc gia Everglades là hệ sinh thái cận nhiệt đới tự nhiên lớn nhất tại Hoa Kỳ. Hệ sinh thái rừng ngập mặn và cửa sông, ven biển là nhà của 36 loài động vật quý hiếm được bảo vệ, bao gồm cả báo Florida, cá sấu Mỹ, và lợn biển. Vườn quốc gia là di sản thế giới, khu dự trữ sinh quyển thế giới và đang bị đe dọa bởi đang bị mất dần hệ sinh thái ngập nước ẩm ướt.

---ooo0ooo---

 

 



Không có nhận xét nào: