Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

TRANH NGHỆ THUẬT 3D (2)



TRANH NGHỆ THUẬT 3D (2)

http://www.cooplab3d.com

---o0o---

 

 


THE KISS - NỤ HÔN: Tranh sơn dầu pha bột vàng của Gustav Klimt (vẽ năm 1901). Là hoạ sỹ theo trường phái biểu tượng (symbolism), tranh của Klimt đã tạo được sự huyền ảo kết hợp giữa sự óng ánh của bột vàng và màu sắc sặc sỡ của các biểu tượng. Hai nhân vật trong tác phẩm The Kiss đã hoà quyện vào nhau thành một khối. Khuôn mặt người thiếu nữ  thể hiện trạng thái đê mê ngây ngất trong tình yêu. Bức tranh chuyển thể 3D vừa tái tạo lại vẻ đẹp lóng lánh như vàng, vừa thể hiện hai người như một khối phù điêu vàng óng, hoà quyện, tan chảy với nhau.  Giá bản gốc là 45 triệu $.


 

 


PORTRAIT OF ADELE BLOCH BAUER - Tranh sơn dầu, vàng, bạc của Gustav Klimt (1907). Bức tranh vẽ chân dung bà Adele Bloch Bauer mang một màu vàng óng, lấp lánh dưới các góc nhìn khác nhau, không thể sao chép được bằng các phương tiện thông thường. Tranh chuyển thể 3D  có một phẩm chất khác biệt hẳn với tranh thông thường, lấp lánh và long lanh. Hài hoà và bí ẩn. Càng nhìn càng khám phá được nhiều dáng vẻ khác nhau. Bản gốc được Bảo tàng Neue Galerie mua với giá 135 triệu $ và mang đi khắp thế giới để triển lãm.
 


 

 


LA JOCONDA (NÀNG MONA LIZA) : Leonardo Da Vinci, danh hoạ Ý thời Phục hưng (1452-1519) đã vẽ bức tranh sơn dầu trên gỗ này trong 4 năm (1503-1506). Hiện nay bức tranh vô giá này là tài sản của nước Pháp, đang được treo tại Bảo tàng Louvre, Paris. Đây là bức tranh được bàn cãi nhiều nhất trong lịch sử, cả về bố cục đôi bàn tay lẫn nụ cười bí ẩn. Ở dạng tranh 3D, bạn có cảm giác chạm được vào tay, vào mặt của mỹ nhân, nhưng khi sờ vào lại không chạm được, hư hư thực thực. Viễn cảnh sau lưng là con đường và chiếc cầu lên núi băng xa tít.
 


 

 


THE INVASION (NGUY CẤP) - Tranh sơn dầu của Bouguereau vẽ năm 1892. Bảo tàng Orsay. Vẻ đẹp lý tưởng của các thiên thần trong thần thoại Hy lạp là đề tài quen thuộc của Buoguereau. Tình trạng nguy cấp ở đây là sự choáng ngợp bởi tình yêu sét đánh của thiếu nữ, được vây quanh bởi các thần ái tình, với cung tên của thần Eros.Bức tranh được bố cục chặt chẽ, tỉa tót. Khi chuyển thể sang 3D không còn cách nào khác là trung thành với ý đồ không gian đã được sắp đặt của danh họa.

 


 

 


THE VIRGIN WITH ANGELS: Sơn dầu của A. Bouguereau vẽ năm 1900. Bouguereau là hoạ sỹ cuối cùng của trường phái tân cổ điển. Tranh của ông một thời là đỉnh cao của lối vẽ tả thực, trau chuốt. Hình ảnh Đức Mẹ bế Chúa Hài đồng dưới sự ngưỡng mộ của các thiên thần có cánh là biểu tượng của đức tin tôn giáo. Hình ảnh 3D với ánh hào quang lấp lánh cho chúng ta ấn tượng về ân sủng của một vẻ đẹp linh thiêng, thánh thiện.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: