Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

10 LOÀI ĐỘNG VẬT CÓ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM (2/2)



10 LOÀI ĐỘNG VẬT CÓ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM (2/2)
---o0o---
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.
10 loài động vật có khả năng siêu phàm
Sâu Cyphonia clavata. Loài này có điểm đặc biệt là có thêm một phần thừa hình con kiến trên lưng. Phần thừa này khiến kẻ thù của chúng chán nản mà bỏ đi.
10 loài động vật có khả năng siêu phàm
Hươu đỏ. Loài này sống ở Nam Á. Nó có một số đặc điểm không thể tìm thấy ở những loài hươu khác. Khi gặp nguy hiểm, nó phát ra tiếng kêu như tiếng sủa ngắn, chói tai để cảnh báo những con khác trong đàn. Nó cũng có một chiếc răng nanh nhỏ, được dùng trong mùa giao phối để đánh nhau.
Chim giẻ quạt hoàng gia Amazon. Trong khi với các loài chim khác, chỉ có con đực hoặc con cái có màu sắc sặc sỡ, cả 2 giới của loài giẻ quạt hoàng gia Amazon đều có một đám lông lớn, hình giẻ quạt màu sắc sặc sỡ ngay trên trán. Con cái thường có lông màu vàng, con đực có lông màu đỏ cam.
Kiến lưỡi câu. Công viên hoàng gia Virachey của Campuchia có một loài kiến cực độc, kiến lưỡi câu. Điều khiến nó đặc biệt chính là phần thừa có hình lưỡi câu trên lưng. Phần này được dùng để chống lại kẻ thù.
Kỳ nhông ET (kỳ nhông ngoài hành tinh). Loài kỳ nhông này sống ở vùng rừng nhiệt đới Ecuador. Điều đặc biệt là loài này không hề có phổi. Nó “thở” qua da, hấp thụ oxy trực tiếp từ môi trường.
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: