Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

10 THẮNG CẢNH Ở BALI - INDONESIA (2/2)



10 THẮNG CẢNH Ở BALI – INDONESIA (2/2)
---o0o---
6. Khu rừng Khỉ Ubud
 Đến với thiên đường khỉ Ubud bạn chỉ phải đi vài km từ phía Bắc thủ đô. Người dân ở đây coi khu rừng Ubud là nơi tôn nghiêm của những loài khỉ. Xung quanh là mạng lưới phức tạp các con đường mòn của rừng và lối đi nhỏ đưa bạn qua những vẻ đẹp tự nhiên vượt trội của rừng Khỉ Ubud, nơi bạn có thể khám phá một số loài cây và các loài thực vật khác.
Hệ động vật ở đây cũng hết sức phong phú, khu rừng là ngôi nhà của hàng trăm con khỉ. Dưới những tán lá rừng, bạn có thể thấy được chúng ở mọi nơi. Bên cạnh đó, trong rừng còn có nhiều đền thờ đem lại không khí huyền bí cho nơi đây. Sự hòa quyện rất đặc biệt giữa sự xuất hiện của những chú khỉ, các công trình kiến trúc cổ đại trong rừng và cảnh sắc thiên nhiên giữa núi rừng thể hiện sự khác biệt và cảm giác lạ kỳ cho bất kỳ ai tới đây.
7. Đền thiêng Tanah Lot
Ngôi đền linh thiêng Hindu Tanah Lot tọa lạc tại Tabanan, Bali, Indonesia cách khoảng 20 km từ Denpasar. Ngôi đền nằm trên một hòn đá hướng ra ngoài biển. Tanah Lot đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Đền Tanah Lot được xây dựng theo một phần thần thoại của Bali trong nhiều thế kỷ.
Ngôi chùa này là một trong bảy ngôi đền nổi tiếng trên bờ biển Bali, được mô tả như là một tượng đá nổi tiếng ngoài khơi bờ biển Indonesia của Bali. Tanah Lot là một trong những điểm thu hút khách du lịch, giải trí hấp dẫn tại Bali. Thời gian tốt nhất để vào thăm đền là khi hoàng hôn.
8. Đền Tirta Empul
 Đền Tirta Empul nằm ỏ trung tâm đảo Bali, vùng Tampaksiring gần đền Gunung Kawi. Ngồi đền Hindu này được xây dựng quanh một con suối và bể tắm đặc biệt. Đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Ở sân trong của ngôi đền có nước nguồn trong xanh sủi bọt trong một cái bể hình chữ nhật thông qua một lớp trầm tích.
Theo truyền thuyết của người Bali thì nước nguồn này được tạo ra bởi thần Indra khi thần đánh nhau với vua Mayadenawa. Nơi đây thường đông đúc vào ngày bí mật với các nghi lễ tắm đặc biệt mà người dân Bali gọi là Melukat.
9. Đỉnh Batur
 Núi lửa Batur ở độ cao 1700 m so với mực nước biển, thuộc huyện Kintamani trên đảo Bali. Núi Batur nằm cách thủ phủ Denpasar của tỉnh đảo Bali 90 km về phía Bắc. Năm 2012, Batur được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu thứ ba ở Đông Nam Á bởi tổ chức UNESCO.
Hòa hợp với khung cảnh xung quanh, gồm có một vài hồ miệng núi lửa với đồng bằng và núi lửa Batur hình nón, sẽ đem lại cho bạn những hoạt động kỳ thú. Đi xe đạp leo núi, khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang dã, chụp ảnh, leo núi, cắm trại… tất cả đem đến những trải nghiệm tuyệt vời giữa khung cảnh núi non hùng vĩ Batur.
10. Đền Pura Besakih
 Pura Besakih là ngôi đền Hindu lớn nhất trên đảo và là một trong đền thờ thiêng liêng nhất tại Bali, Indonesia. Pura Besakih còn có tên gọi là “Đền thờ mẹ” của Ấn Độ giáo ở Bali.
Tên Pura Besakih có lẽ xuất phát từ con rắn Basuki có quyền năng trong thần thoại Hindu. Ngôi đền này có một bãi đậu xe ở lối vào, nơi du khách có thể theo hướng dẫn của hướng dẫn viên để tham quan đền. Pura Besakih xây dựng chủ yếu là màu tối của đá nham ấn tượng.
Tuy nhiên, nếu du khách ghé thăm đền Pura Besakih trong suốt thời gian lễ hội tổ chức tại đền hàng năm du khách sẽ vô cùng thích thú. Hàng chục ngàn người Hindu từ khắp nơi trên hòn đảo về tề tựu trong đền cầu nguyện. Có lẽ do có nhiều màu sắc và trang trí công phu nên Pura Besakih Bali là mẹ của mọi đền.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: