Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

10 LOÀI ĐỘNG VẬT CÓ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM (1/2)



10 LOÀI ĐỘNG VẬT CÓ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM (1/2)
---o0o---
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.
Sói bờm. Đây là loài động vật thuộc họ chó. Với bộ lông màu hung đỏ, cùng đôi tai dựng đứng, trông chúng khá giống với loài chó sói đỏ, trừ việc nó có đôi chân dài. Nhiều nhà khoa học cho rằng, loài này sở hữu đôi chân “độc chiêu” như vậy là để có thể thích ứng được với cuộc sống trên các thảm cỏ ở Nam Mỹ. Đôi chân dài giúp chúng nhìn thấy kẻ thù trong những biển cỏ.
Vượn cáo bay Sunda. Giống như loài sóc bay, vượn cáo bay đã phát triển cách thức bay bằng cách căng những mẫu da giữa các chi để có thể di chuyển giữa các cây-môi trường sống chính của nó. Chân và các chi phát triển để phù hợp với việc leo trèo, chứ không sử dụng để di chuyển trên mặt đất. Do vậy khi bị rơi xuống mặt đất, loài này gần như sẽ “tử nạn”.
Linh dương Gerenuk. Loài linh dương Gerenuk có một chiếc cổ dài, những đôi chân khẳng khiu, giúp chúng có thể đứng bằng 2 chân sau và ăn những chiếc lá cây acacia (giống cây keo) trên các hoang mạc châu Phi.
Cá heo Irrawaddy. Loài này sống chủ yếu ở vùng bờ biển Đông Nam Á, vùng vịnh Bengal, Ấn Độ. Nhiều năm qua, loài này đã gây dựng được mối quan hệ mật thiết với người dân chài địa phương. Chúng sẽ dẫn dụ các đàn cá đến lưới và ăn những con cá chưa vào lưới trước khi lưới được kéo lên. Đây cũng là loài duy nhất có được mối quan hệ như vậy với con người.
Hươu tóc búi. Loài hươu tóc búi này của Trung Quốc, khác hẳn so với tất cả các loài hươu khác là chúng có răng nanh, là răng nanh dài đến mức thò cả ra khỏi miệng. Chiếc răng nanh này được chúng dùng để chiến đấu. Và ngoài ra, loài này ăn cả xác động vật chết, một điều cực hiếm trong thế giới hươu.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: