Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

15 LOÀI DỘNG VẬT LỚN NHẤT 2/3)



15 LOÀI ĐỘNG VẬT LỚN NHẤT THẾ GIỚI (2/3)
---o0o---

6. Loài bò sát lớn nhất trên thế giới: Cá sấu nước mặn

Các cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất. Nó được tìm thấy trong môi trường sống phù hợp từ miền Bắc Australia thông qua khu vực Đông Nam Châu Á đến bờ biển phía đông của Ấn Độ. Trọng lượng một con cá sấu nước mặn đực trưởng thành là 409 đến 1.000 kg và chiều dài bình thường là 4,1 – 5,5 m. Tuy nhiên, con đực trưởng thành có thể vượt quá 6 m và cân nặng nhiều hơn so với 1.000 kg. Các giống cá sấu còn tồn tại chỉ đạt hoặc vượt quá 4,8 m. Cá sấu nước mặn là một động vật ăn thịt, có khả năng tấn công gần bất kỳ động vật nào đi vào lãnh thổ của nó, hoặc trong mặt nước hoặc trên đất liền.

7. Động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới: Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là kỳ giông lớn nhất thế giới, đạt đến chiều dài 180 cm, mặc dù nó hiếm khi đạt đến kích thước này. Loài vật này sống trong các dòng suối trên núi đá và hồ ở Trung Quốc, và đang cực kỳ nguy cấp do mất môi trường sống, vì ô nhiễm. Nó được coi như một món ăn ngon và được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

8. Loài thỏ lớn nhất trên thế giới: Flemish Giant

Flemish Giant là giống thỏ thuần dưỡng, có nguồn gốc từ vùng Flemish. Nó được nuôi sớm nhất là vào thế kỷ 16 xung quanh thành phố Ghent, Bỉ. Loài thỏ này có thể nặng tới 12,7 kg.

9. Loài dơi lớn nhất trên thế giới: Dơi vàng cáo bay khổng lồ

Loài dơi lớn nhất là dơi cáo bay khổng lồ, một con dơi ăn quả có nguy cơ tuyệt chủng đến từ rừng nhiệt đới của Philippines là một phần của Bộ Dơi. Kích thước tối đa gần 1,5 kg, dài 55 cm và sải cánh có thể được gần 1,8 m. Cáo bay lớn nhỏ hơn về khối lượng cơ thể và chiều dài, nhưng nó đã được biết đến vượt quá loài dơi vàng trong việc sải cánh. Điều này đã được xác nhận ở mức 1,83 m và có thể lên đến 2 m.

10. Động vật gặm nhấm lớn nhất trên thế giới: Chuột lang nước

Loài gặm nhấm lớn nhất là chuột lang nước, có nguồn gốc từ hầu hết các vùng nhiệt đới và ôn đới của Nam Mỹ về phía đông của dãy núi Andes, luôn luôn gần nước. Chuột lang nước trưởng thành có thể đạt 1,5 m và 0,9 m chiều cao tính từ vai và trọng lượng tối đa là 105,4 kg. Nó là một loài có tính xã hội cao và có thể được tìm thấy trong các nhóm lớn khoảng 100 con, nhưng thường sống trong các nhóm từ 10-20 con.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: