Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

LỄ HỘI SINULOG



LỄ HÔI SINULOG
24hUP.com
---o0o---
Lễ hội được tổ chức tại thành phố Cebu vào tháng 1 hàng năm thu hút vô vàn du khách.
Mặc dù đạo Thiên chúa du nhập vào Philippines lâu hơn so với ở các nước châu Âu, nhưng tại quốc gia này, những lễ hội liên quan đến tích trong kinh thánh lại được tổ chức rất hoành tráng, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người và sự chú ý của vô vàn du khách thập phương. Một trong số đó là lễ hội Santo Nino, hay lễ hội Chúa hài đồng, thường được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng thứ nhất.

Lễ hội được tổ chức trên toàn bộ đất nước Philippines và người ta mất rất nhiều thời gian, đến vài tháng trời để chuẩn bị cho lễ hội này. Bản thân lễ hội chính cũng kéo dài đến cả tuần, là một trong những sự kiện tôn giáo tưng bừng nhất trên quốc đảo này, nổi bật nhất là ngày lễ mang tên Sinulog, diễn ra trên thành phố Cebu.

Là một lễ hội Thiên chúa giáo nhưng sự kiện tổ chức tại Philippines lại mang đậm màu sắc Đông Nam Á với những màn diễu hành đường phố, những điệu múa cổ truyền. Cái tên Sinulog bắt nguồn từ từ địa phương: sulog, để chỉ chuyển động của điệu múa, nhẹ nhàng, uyển chuyển như dòng nước.

Sự kiện lớn nhất của lễ hội là diễu hành kết hợp với múa cổ truyền. Màn diễu hành bắt đầu từ nhà thờ lớn ở Cebu, là nơi các tín đồ thường tới cầu nguyện chúa hài đồng. Những người tham gia diễu hành trong trang phục truyền thống màu sắc sặc sỡ, ôm tượng chúa hài đồng vừa đi, vừa múa điệu Sinulog trong tiếng kèn, trống tưng bừng.

Ngoài các màn biểu diễn chính, là tâm điểm thu hút sự chú ý của du khách, những người ghé qua Cebu vào dịp cuối tháng 1 còn có cơ hội nếm thử các món ăn đường phố đặc trưng Philippines, mua những sản phẩm thủ công truyền thống độc đáo như vải dệt, đồ mây tre… Đặc biệt, họ được chiêm ngưỡng những nhan sắc đẹp nhất ở Cebu trong cuộc thi hoa hậu Sinulog.







---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: