Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

15 LOÀI ĐỘNG VẬT LỚN NHẤT (3/3)



15 LOÀI ĐỘNG VẬT LỚN NHẤT THẾ GIỚI (3/3)
---o0o---

11. Loài cá xương lớn nhất thế giới: Cá mặt trăng

Siêu lớp cá xương (Osteichthyes), là một nhóm phân loại cá có xương, trái ngược với sụn. Phần lớn các loài cá xương là một nhóm rất đa dạng và phong phú, bao gồm hơn 29.000 loài. Đây là lớp lớn nhất của động vật có xương sống trong sự tồn tại ngày nay.
Các loài cá có xương sống lớn nhất là cá mặt trăng, phân bố rộng rãi. Nó giống như một đầu cá với một cái đuôi, và cơ thể chính của nó bị bẹp dí. Cá mặt trăng trưởng thành có chiều dài trung bình 1,8 m, chiều dài giữa hai vây là 2,5 m và trọng lượng trung bình khoảng 1.000 kg, mặc dù có một con cá lên đến 3,3 m chiều dài, 4,2 m khoảng cách giữa hai vây và trọng lượng lên đến 2.300 kg đang được quan sát.

12. Loài rắn lớn nhất trên thế giới: Trăn xanh


Thành viên sống lớn nhất của loài bò sát khổng lồ này là loài trăn xanh của đường sông Trung Mỹ. Kích thước xác nhận tối đa là 7,5 m và 250 kg, mặc dù tin đồn về con trăn lớn vẫn tồn tại. Loài trăn khoang của Đông Nam Á mảnh mai nhưng dài hơn, và đã được báo cáo đo lường 9,7 m chiều dài.

13. Loài chim lớn nhất trên thế giới: Đà điểu


Loài chim lớn nhất là đà điểu, đến từ các đồng bằng châu Phi và Ả Rập. Một con đà điểu đực trưởng thành có thể đạt tới độ cao 2,8 m, nặng hơn 156 kg. Trứng của đà điểu nặng tới 1,4 kg và là những quả trứng lớn nhất trong thế giới ngày nay. Chúng có thể chạy ở tốc độ tối đa khoảng 97,5 km/h.

14. Loài chim biết bay nặng nhất trên thế giới: Bồ nông Dalmatian


Bồ nông Dalmatian là một thành viên của gia đình bồ nông. Nó sống từ đông nam châu Âu đến Ấn Độ và Trung Quốc trong các đầm lầy và hồ cạn. Đây là loài lớn nhất của chim bồ nông, chiều dài trung bình 160 – 180 cm, trọng lượng 11 – 15 kg và sải cánh hơn 3 m. Với trọng lượng trung bình là 11,5 kg, đây là loài chim biết bay nặng nhất thế giới, mặc dù loài sếu đực trưởng thành và thiên nga có thể vượt quá trọng lượng tối đa của chim bồ nông.

15. Động vật chân đốt lớn nhất trên thế giới: Cua nhện Nhật Bản


Cua nhện Nhật Bản là một loài cua biển sống trong các vùng nước xung quanh Nhật Bản. Nó có sải chân dài lớn nhất trong các loài động vật chân đốt, đạt đến 3,8 m và trọng lượng lên tới 19 kg. Trong môi trường sống tự nhiên, cua nhện Nhật Bản ăn động vật có vỏ hay xác động vật và có thể sống đến 100 năm.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: