Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

NHỮNG CÁNH ĐỒNG HOA TULIP (2/2)



Bạn Nguyệt Thanh (TP HCM) thân chuyển
NHỮNG CÁNH ĐỒNG HOA TULIP KHÔNG PHẢI Ở HÒA LAN (2/2)
Hoa tulip (hay còn gọi là uất kim hương) có nguồn gốc từ Trung Đông. Tuy nhiên, khi nói về loài hoa này, người ta thường nghĩ đến Hà Lan - vương quốc của những cánh đồng uất kim hương đẹp như tiên cảnh.
Ít ai biết rằng, ở một vài địa danh khác cũng có những cánh đồng và vườn hoa tulip tuyệt đẹp không thua kém đất nước Hà Lan. Cùng dạo quanh thế giới và ghé thăm những "thiên đường tulip" không nằm ở Hà Lan.
3. Cánh đồng hoa ở Niigata, Nhật Bản.
Những thiên đường hoa tulip   không đến từ Hà  Lan 10
Dưới không khí mát mẻ của tháng 5, thành phố Tainai ở Niigata (Nhật Bản) như chìm ngập trong sắc màu của hoa tulip. Nở rộ vào mùa xuân, những đóa hoa tulip trông chẳng khác nào những dải màu khổng lồ.
Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 11

Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 12
Hoa tulip còn được coi là loài hoa tượng trưng cho thành phố Tainai bởi sản lượng thu hoạch hoa nơi đây cao nhất ở Nhật Bản. Nếu có dịp tới thăm Tainai vào thời gian này, chắc hẳn bạn sẽ không hối hận khi được đắm mình trong vẻ đẹp rực rỡ cùng vũ điệu của hoa tulip.

4. Vườn hoa ở Yokohama, Nhật Bản.
Những thiên đường  hoa tulip không đến từ Hà Lan 13
Tọa lạc ở phía Nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản, công viên Yokohama hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của những luống hoa màu sắc cùng vườn hoa tulip bạt ngàn.
Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 14

Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 15
Được xây dựng vào tháng 2 năm 1876 và bắt đầu trồng hoa tulip vào năm 1983 với 7.000 bông hoa tulip. Ngày nay, nơi đây đã là ngôi nhà của 69 loài hoa và 160.000 bông hoa tulip cùng khoe sắc. 
 5. Cánh đồng hoa ở Washington, Mỹ.
Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 16
Vào hai tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5, những cánh đồng hoa tulip đua nhau khoe sắc ở thung lũng Skagit, Washington (Mỹ). Hoa tulip ưa không khí lạnh nhưng lại nở tươi khi có nắng vàng.
Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 17

Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 18
Có đến hàng trăm loại tulip khác nhau được trồng ở đây, bao gồm một số giống mới như Jan Van Nes, Rosie Pink, Sebastian… với màu sắc và hình dáng tuyệt đẹp. Số bông hoa tulip được trồng ở thung lũng này lên tới hàng triệu bông.
Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan 19
Có nơi, hoa tulip được trồng trên một diện tích rộng lớn tạo đường nét và màu sắc thành lá quốc kỳ Mỹ. Từ trên máy bay hay trực thăng, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bức ảnh lá cờ Hoa Kỳ kết bằng hoa tulip độc đáo.
---ooo0ooo---












 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào: