Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

10 CÔNG TRÌNH CHEO LEO VÁCH NÚI (1/2)



10 công trình cheo leo vách núi đẹp nhất thế giới (1/2)

---o0o---
1. Thiền viện Paro Taktsang.
Thiền viện Paro Taktsang còn được gọi là “hang hổ” được xây dựng từ năm 1692, trên một vách núi ở thung lũng Paro của Bhutan. Nằm ép vào những vách núi cao chót vót, thiền viện không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ mà còn được biết đến là nơi lưu giữ rất nhiều văn tự cổ và tranh vẽ tuyệt đẹp từ thời xa xưa.
2. Cova d’en Xoroi.
Cova d’en Xoroi là một câu lạc bộ đêm, nằm trên một vách núi ở bờ biển phía nam của đảo Minorca, Tây Ban Nha. Địa điểm độc đáo của nó đã khiến Cova d’en Xoroi thu hút nhiều khách hàng. Từ vách núi cao dựng đứng như tường thành này, du khách có thể chiêm ngưỡng những đợt sóng biển dạt dào bên dưới, ánh hoàng hôn tuyệt đẹp, vừa thưởng thức âm nhạc.
3. Chùa Huyền Không.
Chùa Huyền Không là ngôi chùa bằng gỗ này nằm trên lưng chừng một vách đá dựng đứng ở núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ngôi chùa 1.400 năm tuổi này được xây dựng từ thời Bắc Ngụy (386 - 557), kết hợp hài hòa cả 3 yếu tố: đạo Phật, đạo Lão và đạo Khổng. Hơn 40 phòng gói gọn trong một diện tích 125,5 mét vuông và các căn phòng này được thông với nhau bằng các hành lang, cầu và lối đi có lót ván.
4. Lâu đài Predjama.
Nằm cách thị trấn Postojna khoảng 11km, Predjama là tòa lâu đài có từ thời Phục hưng, được xây dựng bên trong một hang động. Lâu đài này là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch ở Slovenia. Hàng năm có nhiều đôi uyên ương tới đây chụp ảnh cưới hoặc tổ chức hôn lễ.
5. Hải cảng Valparaiso.
Valparaiso là hải cảng quan trọng nhất ở Chile và cũng là một trong những thành phố trên núi nổi tiếng nhất nước này. Nó được xây dựng vào thời thực dân Tây Ban Nha cách đây hơn 350 năm. Năm 2003, tổ chức UNESCO đã đưa Valparaiso vào danh sách di sản thế giới. Hàng năm, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: