Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

TRANH NGHỆ THUẬT 3D (1)



TRANH NGHỆ THUẬT 3D (1)
---o0o---
Bằng kỹ thuật dựng 2D thành 3D, các tác phẩm hội họa kinh điển của thế giới cũng như Việt Nam được tái hiện lại với một dáng vẻ hoàn toàn mới lạ, đưa người xem tới một cảm giác kỳ ảo mà vẫn gần gũi thân quen ...
Một số mẫu tranh đã dựng thành 3D :



THE LAST SUPPER (BỮA TỐI CUỐI CÙNG): Tranh sơn dầu của danh hoạ Philippe de Champagne. Bức tranh mô tả cảnh Chúa Jesus thông báo cho các tông đồ tin tức về việc sẽ có một người phản bội. Tâm trạng và thái độ của các tông đồ thể hiện rõ nét trên khuôn mặt và dáng vẻ khác nhau của họ.


 

NGƯỜI ĐÀN BÀ XA LẠ: Tranh sơn dầu của Ivan Kramskoi (1837-1887) vẽ năm 1883. Là một hoạ sỹ theo trường phái hiện thực, tranh của Kramskoi thành công nhất về thể loại chân dung. Bức tranh này vẽ một thiếu nữ quý tộc xa lạ ở Saint Peterbourg . Vẻ đẹp rực rỡ nhưng hơi kiêu kỳ của thiếu nữ làm ấm lên bầu trời  mùa đông tuyết rơi.
   

 

NỮ SINH HÀ NỘI : Tranh sơn mài của Công quốc Hà. Đặc điểm của tranh Công quốc Hà là màu sắc huyền ảo. Đó là kết quả của việc phối hợp ánh kim lấp lánh của vàng bạc với các vật liệu tạo màu khác như vỏ trứng, cánh kiến, đỏ son, v.v.., Tranh sơn mài không thể sao chép bằng nhiếp ảnh thông thường được, nhưng công nghệ nhiếp ảnh 3D lại rất thích hợp trong việc thể hiên các chất liệu lấp lánh khác nhau, cùng với việc đem lại không gian và hình khối cho bức tranh.
   

 

PHỐ CỔ HÀNG BUỒM : Hà nội có 36 phố phường. Người Hà nôi xưa sống giản dị, với chén nước chè bên quán nhỏ, chiếc xe đạp đơn sơ bên vệ đường. Quang cảnh này đã trở thành dĩ vãng trong đời sống thực, nhưng sống mài với tên tuổi Bùi Xuân Phái. Tranh 3D như một mô hình sống động thu nhỏ của cuộc sống Hà nội này.
   


 

PHỐ HÀNG BÈ ( Bùi Xuân Phái) : “Phố Phái” đã thành một cái tên quen thuộc đối với những người yêu tranh Việt nam và quốc tế. Tất cả là không gian và hình khối, nhưng những ngôi nhà lại không khô cứng, mà cũng run rẩy, uốn lượn như những con người. Gam màu nâu cổ kính, đơn sơ đem lại bản sắc riêng không nhầm lẫn được
---ooo0ooo---








 

Không có nhận xét nào: