Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

10 CÔNG TRÌNH CHEO LEO VÁCH NÚI (2/2)



10 công trình cheo leo vách núi đẹp nhất thế giới (2/2)

---o0o---
6. Cliff House
Được xây dựng vào năm 1863, Cliff House là một nhà hàng tọa lạc trên một vách núi phía bắc bãi biển San Francisco. Mặc dù đã hơn 150 năm tuổi, nhưng công trình này vẫn rất chắc chắn. Nó bị hư hại một phần trong trận động đất năm 1906. Nhà hàng hiện là một phần của Khu giải trí quốc gia Cổng vàng.
7. Moonhole
Nằm trên hòn đảo Bequia ở Grenadines, Moonhole là một khu tư nhân thân thiện với môi trường được thành lập vào những năm 1960. Tòa nhà này sử dụng năng lượng mặt trời, nước mưa và các kho khí prô-ban, cho nên lúc nào ở đây cũng rất thoải mái.
8. Treasury
Treasury là một trong những công trình nguy nga nhất của thành phố Petra, Jordan. Được xây dựng ở độ cao khoảng 40m, vào thế kỷ thứ nhất sau công nguyên, mặt tiền Treasury được chia làm hai phần được trang trí với các cột mái cổ điển và các tác phẩm điêu khắc. Hiện chưa rõ Treasury được xây dựng để dùng vào việc gì, nhưng phần lớn các chuyên gia tin rằng, nơi đây là một ngôi đền hoặc một hầm mộ hoàng gia.
9. Thiền viện Phuktal
Nằm ở Zanskar, Ladakh phía bắc Ấn Độ, thiền viện Phugtal (còn có tên khác là Phuktal) là nơi trú ngụ của 70 vị sư. Nơi đây có một thư viện cùng nhiều phòng cầu nguyện. Được xây dựng tựa vào vách núi vào đầu thế kỷ thứ 12, tu viện này đã đón nhiều du khách tới đây thưởng ngoạn.
10. Swallow’s Nest
Được xây dựng vào năm 1912, Swallow's Nest (lâu đài tổ nhạn) là một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Crimea. Tòa lâu đài có 2 tầng này được xây trên đỉnh vách núi Aurora cao 40m, bao gồm một phòng nghỉ, hai phòng ngủ, một phòng khách và một nhà hàng kiểu cách. Swallow's Nest không ít lần được chọn làm bối cảnh trong các tác phẩm điện ảnh.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: