Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

CONCERT - NHỮNG GIAI ĐIỆU VIƯỢT THỜI GIAN



CONCERT – NHỮNG GIAI ĐIỆU VƯỢT THỜI GIAN
VnExpress.net
---o0o---

Nhạc trưởng thiên tài Nga chinh phục khán giả Việt

Trong 2 giờ đồng hồ, hai nghệ sĩ được xem là 'cặp đôi hoàn hảo' của làng nhạc cổ điển Nga dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.
Concert - Những giai điệu vượt thời gian xin được phép bắt đầu. Nghệ sĩ violon kiêm nhạc trưởng Maxim Fedotov
Chương trình "Concert - Những giai điệu vượt thời gian" lần thứ hai diễn ra tối 4/4 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM thu hút hàng trăm khán giả tham dự. Nghệ sĩ violon kiêm nhạc trưởng Maxim Fedotov mở màn đêm diễn với những giai điệu của nhà soạn nhạc người Italy Antonio Vivaldi.
nhà soạn nhạc người Ý Antonio Vivaldi. Nghệ sĩ Nhân dân Maxim Fedotov được mệnh danh  là
Nghệ sĩ Nhân dân Maxim Fedotov được mệnh danh là "Paganini" của Nga. Ông là nghệ sĩ violon bậc thầy, có tay đàn hoàn hảo. Người nghệ sĩ này từng biểu diễn hàng trăm buổi ở những phòng hòa nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới, trong đó có hơn 50 buổi solo tại phòng hòa nhạc Balshoi Zal Nhạc viện Tchaikovsky Matxcova, Nga.
Tối 4/4, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM với hệ thống âm thanh đã xuống cấp, vốn không phải là địa điểm thích hợp cho những buổi hòa nhạc đẳng cấp, Maxim Fedotov và các đồng nghiệp của ông đã trình diễn hết sức hăng say, nhiệt tình, chinh phục khán giả qua từng giai điệu.
VIOLON MAXIM FEDOTO, Nghệ sĩ PIANO GALINA PETROVA tại Việt Nam được ghi nhận như một dấu ấn văn hóa đẳng cấp dành cho giới yêu nhạc cổ điển và đã tạo ra được những hiệu ứng rộng lớn trong lòng công chúng. phần Song tấu của cặp Nghệ sỹ người Nga nổi tiếng - NGHỆ SỸ VIOLON: MAXIM FEDOTOV và NGHỆ SỸ PIANO GALINA PETROVA.
Màn song tấu giữa Maxim Fedotov và vợ, nghệ sĩ dương cầm Galina Petrova là một màn trình diễn đẳng cấp. Hai nghệ sĩ hòa quyện và ăn ý với nhau trong từng nốt nhạc quyến rũ người nghe qua các tác phẩm "Thiên Nga" và giai điệu lừng danh thế giới "Pas De Deux” (Thiên nga Đen).
bui-cong-duy-2-jpg-1365133115_500x0.jpg
Nữ nhạc sĩ công huân Galina Petrova kết hôn cùng chồng - Maxim Fedetov - vào năm 1992. Với phong cách riêng, ấn tượng, sự hài hòa về quan điểm nghệ thuật, đôi uyên ương của làng nhạc Nga đã tạo nên những tiết mục "độc quyền" giúp họ trở thành một trong những cặp song tấu hài hòa nhất làng nhạc cổ điển. Trong ảnh: Khi vợ biểu diễn, nghệ sĩ Maxim Pedotov ngồi bên cạnh giở từng trang nhạc giúp bà. Ông luôn dành cho vợ những cử chỉ ân cần, âu yếm trên sân khấu.
bui-cong-duy-3to-jpg-1365133115_500x0.jp
Nghệ sĩ công huân piano Galina Petrova được đánh giá là nghệ sĩ độc tấu piano tuyệt vời. Bà có khả năng kết hợp giữa kiến thức âm nhạc uyên bác cùng với tâm hồn và phong cách nghệ sĩ đầy mê đắm. Bà tốt nghiệp trường đào tạo âm nhạc K.Baisaytova và nhạc viện Tchaikovsky. Bà đã tham gia biểu diễn tại nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế cùng các dàn nhạc tên tuổi tại rất nhiều nước trên thế giới.
bui-cong-duy-5-jpg-1365133115_500x0.jpg
Chương trình còn có sự góp mặt của nhóm "Hà Nội Emsemble và những người bạn".
bui-cong-duy-6-jpg-1365133115_500x0.jpg
Sự hòa quyện của dàn dây và Violin mang đến nhiều cung bậc âm nhạc hớp hồn khán giả.
bui-cong-duy-11-jpg-1365133115_500x0.jpg

 bui-cong-duy-1-jpg-1365133115_500x0.jpg
MC Châu Anh dẫn dắt các màn trình diễn trong đêm nhạc, giúp khán giả hình dung về nét đẹp của nhạc cổ điển.
bui-cong-duy-8-jpg-1365133116_500x0.jpg
Cô thay hai chiếc váy để xuất hiện duyên dáng bên MC Anh Duy (phải), người dẫn chương trình bằng tiếng Anh. Đêm hòa nhạc có sự tham dự của nhiều vị khán giả nước ngoài.
bui-cong-duy-9-jpg-1365133116_500x0.jpg
Nhà thiết kế Lý Quý Khánh (phải) là một trong những khách mời của chương trình.
---o0o---
* Clip: Những giai điệu vượt thời gian

Maxim Pedotov và Galina Petrova song tấu

Những bản tango của Piazzolla

Concerto Bốn Mùa (Xuân) - Maxim Pedotov

Thiên nga - Maxim Pedotov và Galina Petrova

---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: