Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

BẢO TÀNG SÁP MADAME TUSSAUDS (1/3)



Bảo tàng sáp Madame Tussauds (1/3)

(TNO) Với hàng loạt bức tượng sáp là bản sao gần như hoàn chỉnh của những chính trị gia, nhà soạn nhạc lừng danh, vận động viên, diễn viên điện ảnh nổi tiếng… trên khắp thế giới, Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds tại Berlin (Đức) đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Ấn tượng, bởi vào đây tham quan, bạn được “diện kiến”, thậm chí bắt tay hay ôm hôn những vị chính khách, những nhân vật đã đi vào huyền thoại của lịch sử…
Những bức tượng sáp trông sống động, giống người thật đến nỗi bạn khó có thể phân biệt được đâu là người thật và đâu là người giả giữa “rừng” du khách vào xem bảo tàng.
Nhiều bạn trẻ đã không khỏi phấn khích, thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những ngôi sao, thần tượng của mình, dù chỉ là những bức tượng sáp. Họ chụp hình không mỏi mệt bên cạnh những nhân vật mà mình mến mộ như ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, nữ hoàng nhạc pop Britney Spears, các thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles…
Người có công sáng lập Bảo tàng Madame Tussauds là nữ điêu khắc Marie Tussaud (1761 - 1850). Mẹ bà là quản gia cho bác sĩ Philippe Curtius ở Bern (Thụy Sĩ), một chuyên gia về tạo hình người bằng sáp.
Chính Curtius đã dạy Marrie Tusssaud cách thổi hồn vào những bức tượng sáp. Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds được khai trương đầu tiên tại London (Anh) và từ đó, được nhân rộng ra nhiều thành phố khác trên thế giới.
Hiện Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds đã có mặt tại Amsterdam (Hà Lan), Berlin, Washington DC, New York, Las Vegas (Mỹ), Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan)…
Tại Berlin, Bảo tàng Madame Tussauds mở cửa đón du khách vào tháng 7.2008 và từ đó đến nay, bảo tàng này trở thành một trong những điểm du lịch chính tại thủ đô nước Đức. 
Sau đây là một số bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới tại Bảo tàng Madame Tussauds ở Berlin: 



Một bức tượng sáp Karl Marx


Bức tượng sáp Anne Frank đang ngồi viết nhật ký


Nhiều du khách thích thú được chụp hình cùng bức tượng sáp Tổng thống Mỹ Barack Obama


Một du khách “đăng đàn” cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel

 
Bức tượng sáp thiên tài âm nhạc Beethoven được trưng bày tại khu vực réo rắt tiếng dương cầm những bản nhạc của ông.
---ooo0ooo---
 







Không có nhận xét nào: