Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

CÁ KIẾM KHỔNG LỒ



CÁ KIẾM KHỔNG LỒ
Sưu tầm

Ngư dân New Zealand bắt được cá kiếm đen khổng lồ

Mới đây, ngư dân New Zealand vừa bắt được một con cá kiếm đen khổng lồ ngoài khơi Queenland, Australia.
Ông Douglas Perry, một trong những người có mặt kể lại, đó thực sự là một ngày đặc biệt và đáng nhớ khi ông cùng một số ngư dân khác bắt gặp con cá khổng lồ này. Con cá rất khỏe, những người trên thuyền gặp nhiều khó khăn trong việc chế ngự nó, thậm chí còn suýt mất mạng
Theo nghiên cứu, cá kiếm (hay cá  đao) có tên khoa học là Xiphias gladius. Đây là  loài cá ăn thịt cỡ lớn, mỏ dài và phẳng và rất khó đánh bắt. Thân hình cá kiếm thường to và dài, có con kích thước lên tới 14 ft (tương đương 4,3 m). Chúng sống được trong mọi hệ sinh thái của các đại dương trên thế giới và có xu hướng tập trung tại các khu vực có các hải lưu chính gặp nhau. Câu cá kiếm là một môn “thể thao” phổ biến với những người thích đem “chiến công” của mình về nhà, biến chúng thành tiêu bản treo tường để khoe thành tích.
http://songmoi.vn -  07/11/2012 -   Alice - Theo CBS News
---o0o---

Một con cá kiếm khổng lồ sa lưới

Chiến lợi phẩm khổng lồ của ông Peter. (Ananova)
Một ngư dân vừa bắt được con cá kiếm nặng đến 26,3 kg, dài 1,8 m ở vùng biển bắc ở Anh. Đây là lần đầu tiên loài cá này sa lưới ở khu vực gần bờ vì nó vốn chỉ sống cách bờ biển đến hàng nghìn km.
Ngư dân Peter Dent thật sự sốc khi phát hiện một con cá khổng lồ chui lọt vào bẫy lưới của ông.
Tờ The Mirror trích lời ông Peter: “Tôi chưa bao giờ bắt được một con cá nào to như vậy. Tôi chỉ vẫn thả lưới như ngày thường nhưng bỗng nhiên lại bắt được một con cá kiếm khổng lồ đến vậy”.
“Lúc đầu tôi chẳng biết nó là con gì, tôi cứ nghĩ là con cá mập. Sau khi đã kéo được lên bờ thì thật bất ngờ đó là loài cá mà chưa một lần nào sa lưới ngư dân cả”, ông này tỏ ra rất thích thú.
Con cá đã được di chuyển đến cảng Blyth ở Northumberland. Tại đây, nó được nuôi trong đá lạnh rồi sau đó sẽ được bán cho một nhà hàng địa phương.
Ông Sam Harris, 73 tuổi, một chuyên gia về cá, cho biết đây là lần đầu tiên ông được chứng kiến loài cá kiếm bị bắt được ở vùng biển lạnh giá của Anh.
Việt Báo (Theo_DanTri)
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: