Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

NHỮNG NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG (2/2)




NHỮNG NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI (2/2)
(Kienthuc.net.vn) - Đạo Phật được truyền bá ra khắp nơi và các ngôi chùa cũng được xây dựng tùy vào văn hóa của mỗi vùng mà có những kiến trúc vô cùng đa dạng, độc đáo.

Chùa Borobudur là ngôi chùa lớn nhất nổi tiếng nhất trên thế giới nằm trên đảo Java của Indonesia, cách Yogyakarta 40 km về phía tây bắc. Borobudur được xây dựng bởi vương quốc Sailendra, thế kỷ thứ 8 - 9 và thời gian xây dựng mất 75 năm , ước tính khoảng 2 triệu khối đá đã được sử dụng.

Chùa Hổ Huyệt là một trong những nơi linh thiêng nhất của nước Bhudan, tọa lạc trên vách núi dựng đứng lơ lửng, với độ cao là 3000 feet (thước Anh) thuộc thung lũng Paro.

Chùa Bạch Long ở ChiangRai Thái Lan, là một ngôi tự viện độc nhất vô nhị trên thế giới. Toàn ngôi chùa đều phủ trùm một màu trắng, được điêu khắc vô số rồng trắng, và tạo các loại hình dáng cực kỳ hoa lệ cũng đều màu trắng. Nhìn từ góc độ nào cũng thấy rất thích hợp, ánh sáng tuyệt vời của nó tỏa ra toàn ngôi tự viện, giống như ảo thuật khiến cho mọi người kinh ngạc.

Chùa Phổ Lan Ba Nam ở Indonesia, được bao quanh bởi 250 ngôi điện nhỏ. Trên tất cả những bức tường của ngôi chùa này, hầu như đều được điêu khắc một cách tinh xảo.

Chùa Đại Kim Tuyết Đạt Cân ở Myanmar, đây là ngôi chùa được phủ vàng. Tháp Đại Kim trong chùa đã sử dụng 7 tấn thếp vàng, đỉnh tháp gắn 5000 viên kim cương và 2000 viên đá quý

Tri Ân Viện là một ngôi chùa linh thiêng tại Kyoto, Nhật Bản. Trong Tri Ân Viện còn có đại hồng chung lớn nhất Nhật Bổn, nặng 70 tấn, cao 3.3m. Tiếng chuông ngân nga, âm thanh hồn hậu du dương, vang xa vào màn đêm của bầu trời Kyoto và đã trở thành nghi lễ không thể thiếu của đêm Trừ tịch.

Kim Điện là một ngôi chùa hùng vĩ, tọa lạc tại Punjab phía Tây Bắc Ấn Độ. Ngôi chùa này được xây dựng đầu tiên cách đây khoảng 1500 năm, vị Tôn sư thứ tư của Tích Khắc Giáo đã khơi rộng thêm cái hồ, xung quanh ngôi chùa dùng đá Đại Lý điêu khắc, phần trên mạ vàng và được gắn vô số bảo thạch trân quý.

Chùa Ngô Ca tọa lạc tại Campuchia, được xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Đền Angkor lúc đầu thuộc Ấn Độ giáo, đến thế kỷ 14, 15 khi Phật giáo truyền vào, thì ngôi đền này dần dần biến thành một ngôi tự viện Phật giáo.
Tịnh Giác (Tổng hợp)
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: