Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

LỄ TRƯỞNG THÀNH CỦA THANH MIÊN NHẬT BAN




LỄ TRƯỞNG THÀNH CỦA THANH NIÊN NHẬT BẢN
http://www.gocong.com
Ở Nhật Bản, Lễ trường thành là một trong những quốc lễ quan trọng, dành cho những cô cậu sắp bước vào tuổi 20, với những bước ngoặt lớn trong đời được như quyền tham gia bỏ phiếu, được hút thuốc, được uống rượu…và đánh dấu trách nhiệm của họ với xã hội.
 
 
Trong văn hóa người Nhật xưa, người ta thừa nhận con trai 15 tuổi, con gái 13 tuổi đã là người lớn. Nhưng đến năm 1876, 20 tuổi mới được coi là tuổi pháp lý để con cái rời khỏi vòng tay quản lý của cha mẹ, tự quyết định cuộc đời.







Trước năm 2000, Lễ trưởng thành diễn ra vào đúng ngày 15.1, nhưng sau đó nó được sửa đổi sang ngày thứ Hai của tuần thứ 2 trong tháng 1 hàng năm.



Buổi lễ thường được tổ chức tại cơ quan chính quyền, tại ngôi chùa, ngôi đền địa phương, và còn kèm theo những bữa tiệc mừng với bạn bè và gia đình.







Những thiếu nữ viết điều ước cho tuổi mới của mình lên giấy…
...Và chúng sẽ được treo lên để mọi người cùng chia sẻ
Trong những ngày Lễ trưởng thành, những “tân quý ông” Nhật Bản sẽ diện những bộ áo veste hoặc bộ kimono truyền thống. Trong khi những thiếu nữ trưởng thành xúng xính, xinh tươi trong những bộ kimono được thiết kế dành riêng cho phụ nữ chưa chồng, còn được gọi là kimono “furisode”.
Trong Lễ trường thành, người ta dễ dàng bắt gặp nhất là nét duyên dáng, truyền thống, đậm đà văn hóa xứ mặt trời mọc…
Và không thiếu sự sôi động, trẻ trung của các cô gái.
Một trong những nét đặc sắc của Lễ trưởng thành nằm ở chính những bộ kimono rực rỡ của những cô gái tuổi 20.











Người Nhật nói rằng, đây là một dịp hiếm hoi để họ có thể trông thấy hàng nghìn cô gái hiện đại của đất nước mình mặc trang phục truyền thống, dạo bước trên đường, làm cho phố xá đầu năm thêm rực rỡ, rộn ràng…
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: