Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

SÂN BAY QUỐC TẾ PHÚ QUỐC



SÂN BAY QUỐC TẾ PHÚ QUỐC

Sắp đưa vào hoạt động sân bay quốc tế Phú Quốc

http://phunuonline.com.vn

PNO - Ngày 30/11, đoàn công tác của Bộ GT-VT, Tổng cục Hàng không Việt nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng đại diện một số bộ, ngành liên quan và chính quyền huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra lần cuối các hạng mục xây dựng trước khi chính thức đưa sân bay quốc tế Phú Quốc vào hoạt động, khai thác vào ngày 12/12/2012.
Sân bay quốc tế Phú Quốc - Việt Nam
Đoàn công tác đang kiểm tra các hạng mục
 Sân bay quốc tế Phú Quốc-Việt Nam tọa lạc tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, có tổng diện tích 905ha, đạt tiêu chuẩn sân bay 4E, có tổng vốn đầu tư tương đương 1 tỷ USD.
Sau 4 năm thi công, đến nay các hạng mục của giai đoạn I đã cơ bản hoàn thành, gồm: đường lăn; đường hạ- cất cánh; sân đỗ; nhà ga nội địa và quốc tế; hệ thống không lưu... Dự kiến ngày 12/12/2012, sân bay này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng và khai thác bằng chuyến bay đầu tiên. Ngày 15/12, Bộ GTVT, Tổng cục Hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức lễ khánh thành sân bay.
Hiện sân bay này đã có 3 hãng hàng không đăng ký bay là: Vietnam Airlines, Air Mekong và VietJet Air. Để phục vụ cho sân bay mới, ngày 1/12, cầu Cửa Lấp – hạng mục cuối cùng trên tuyến đường nối trung tâm Phú Quốc với sân bay mới sẽ được thông xe.
Trong chuỗi sự kiện khánh thành sân bay quốc tế Phú Quốc - Việt Nam, còn có 4 sự kiện lớn khác gồm: Sơ kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020"; Hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị khu bảo tồn sinh quyển ở Kiên Giang - Việt Nam; Hội chợ thương mại kết hợp Hội thảo xúc tiến đầu tư và chương trình văn hóa nghệ thuật tổng hợp chào mừng.
Lục Tùng
---o0o---

Khánh thành sân bay quốc tế Phú Quốc

Tuổi Trẻ Online
TTO - Sáng 15-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và cắt băng khánh thành dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (gọi tắt là sân bay quốc tế Phú Quốc) tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc.
Tham dự lễ khánh thành còn có Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khánh thành
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt và sân bay quốc tế Phú Quốc là sân bay đầu tiên được xây dựng mới hoàn toàn kể từ ngày thống nhất đất nước.
Dự án được khởi công ngày 23-11-2008 với tổng mức đầu tư 3.000 tỉ đồng, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đầu tư. Đường băng hạ cất cánh dài 3.000 mét, rộng 45 mét. Sân đậu máy bay được xây dựng bằng kết cấu bêtông ximăng với năm vị trí đậu máy bay Boeing 747 hoặc có thể bố trí chỗ đậu cho tám máy bay Airbus A321. Các hạng mục quan trọng khác như đài kiểm soát không lưu, nhà ga hành khách, phòng chờ… được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.
Người dân địa phương cũng đến nhìn tận mắt công trình sân bay quốc tế Phú Quốc trong ngày khánh thành
Ông Nguyễn Nguyên Hùng, chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ được áp dụng cơ chế giảm giá thích hợp cho các hãng hàng không khai thác, mở đường bay mới, đồng thời cung ứng các dịch vụ hàng không và phi hàng không phù hợp với đặc thù của đảo Phú Quốc.
Cũng trong sáng 15-12, tại sân bay quốc tế Phú Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã dự lễ và cắt băng khai trương đường bay TP.HCM - Phú Quốc của Hãng hàng không VietJet Air.
Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
---o0o---
Hính ảnh Sân bay Quốc tế Phú Quốc
(sưu tầm trên Google)
 
 
 
 
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia cắt băng khánh thành đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines hôm qua. Ảnh: chinhphu.vn 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành đường bay thẳng 
Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines ngày 14/12/2012. Ảnh: chinhphu.vn
 
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: