Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

NHỮNG KHU NHÀ Ổ CHUỘT TRÊN THẾ GIỚI (6-7-8)



NHỮNG KHU NHÀ Ổ CHUỘT TRÊN THẾ GIỚI 
6 - Neza-Chalco-Itza, Mexico City
Nằm tại Mexico City, Neza-Chalco-Itza là khu ổ chuột lớn nhất trên thế giới với khoảng 4 triệu người sinh sống. Các khu ổ chuột tại Mexico City bắt đầu mọc lên từ đầu những năm 1900 khi đường sắt mang nền công nghiệp mới cũng như các khu công nghiệp mới tới thành phố.
Giống như nhiều khu ổ chuột, nhiều người tại Neza-Chalco-Itza sống bất hợp pháp trên những mảnh đất trái phép. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các khu vực khác, nhiều cư dân khu ổ chuột ở Mexico City sống trong những ngôi nhà dành cho người có thu nhập thấp hay các tòa biệt thự bị các gia đình giàu có bỏ hoang. Khoảng 10% các cư dân tại thủ đô Mexico sống trong những ngôi nhà như vậy.
 
---o0o---
7 - Orangi Town - Pakistan
Mặc dù chỉ mới ra đời được 10 năm nhưng Orangi Town ở Karachi, Pakistan đã là nơi cư ngụ của 1,5 triệu người và con số này sẽ tiếp tục tăng. Orangi, với diện tích 56km vuông có mật độ bớt dày đặc và kết cấu tử tế hơn hầu hết các khu ổ chuột khác. 
Tại đây có 13 khu dân cư chính thức và mỗi khu đều có hội đồng riêng, điều này cho phép Orangi Town xây dựng hệ thống thoát nước của riêng mình. Ngoài ra, Orangi là thị trấn duy nhất tại Karachi có đại diện chính quyền, mặc dù nằm trong tầng lớp thấp nhất trong chính phủ.

---o0o---
8 – Khayelitsha – Nam Phi
Cape Town, Nam Phi là một thành phố lớn và hỗn độn với sự gia tăng không ngừng của các khu dân cư và vùng ngoại ô mới trong thập kỷ qua. Khayelitsha hiện là khu vực lớn nhất trong số đó và có dân số bùng nổ sau khi nạn phân biệt chủng tộc kết thúc và những người da đen đổ xô về Cape Town để tìm việc.
Theo số liệu thống kê năm 2005, có khoảng 400.000 sinh sống tại Khayelitsha, tuy nhiên, con số thực tế còn cao hơn nhiều. Cư dân của khu vực này chủ yếu là thanh niên, với 40% dân số dưới 19 tuổi và chỉ có khoảng 7% trên 50 tuổi.
 
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: