Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

12 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH TRÍ ÓC (7-12)



12 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH TRÍ ÓC (7-12)
Bạn Xuân Lộc (TP HCM) sưu tầm
---o0o---
 Chúng ta ai chẳng có lúc lúng túng khi tình cờ gặp lại bạn cũ mà không  làm sao nhớ đươc tên. Điều này là lẽ tất nhiên, vì tuy não chúng ta là một máy  vi tính cực kỳ mạnh  nhưng nó vẩn có những thiếu sót. Mà cũng chẳng thể nào trách bộ não của chúng ta đươc vì trong suốt cuộc đời chúng ta đã nhồi nhét cho nó biết bao nhiêu là thứ. Trong những thứ này,  có cái thì chẳng ích lợi gì, có cái thì cũng hữu ích, mà cũng  có những cái chẳng ra sao cả.

Dù bộ não của chúng ta có mạnh đến đâu thì nó cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để thư dãn hồi sức lại và ngay cả đôi khi còn thay đổi nữa. Bạn hãy coi đây cũng giống như chiếc xe hơi cần “ tune up” vậy. Nếu bạn không lo bảo trì bộ não của mình, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn đấy… chẳng hạn như  không nhớ đã đậu xe ở đâu trong  một bãi đậu xe rộng lớn!
 Nhưng làm sao “tune up” bộ não nhỉ ?. Tuy tôi không phải là nhà phẩu thuật não nhưng tôi cũng biết một số điều đơn giản có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh trí óc của mình:
7- Bớt ăn đường

Đường không phải là một thức ăn. Đường là một dạng carbohydrate chỉ mang lại cho  bạn có một  năng luợng “ảo tưởng” và đẩy tinh thẩn bạn xuống dốc  nhanh chóng một khi tác dụng ban đầu không còn nữa. Ăn quá nhiểu đường dẫn đến những triệu chứng  vể bệnh thấn kinh  như chứng sợ bị nhốt kín (claustrophobia), bệnh mất trí nhớ và những xáo trộn thẩn kinh khác.. Bạn hãy tránh thêm đường vào thức ăn, dùng các đồ uống có đường và  uống quá nhiều caffeine có pha đường.
8-  Ăn lúa mì nguyên hạt

Các mầm lúa mì nguyên hạt có chứa lecithin, Nhờ chất này các động mạch bớt có rủi ro bị cứng lại  và do đó chức năng cũa não không bị tổn thương.
9- Dùng bữa ăn nhẹ vào buổi tối

Một bữa ăn tối “lâu tiêu” làm bạn trằn trọc khó ngủ vào ban đêm. Vì thế những bữa ăn như vậy chỉ nên dùng vào ban ngày vì sự vận động của cơ thể sẽ giúp cho sự tiêu hóa các món ăn khó tiêu. Một bữa ăn tối nhẹ với một vài  trái cây sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc, mà đêm ngủ ngon thì ban ngày trí óc sẽ minh mẫn hơn.
10- Phát triển trí tuởng tượng

Người Hy lạp nắm vững nguyên tắc tưởng tượng và liên hợp để giúp họ  nhớ đươc mọi việc ( imagination and association). Kỹ thuật này đòi  hỏi chúng ta phải   tưởng tượng ra một hình ảnh linh hoạt và muôn sắc để có thể liên kết với một vật nào đó . Nếu chúng ta  tận dụng tất cả các giác quan của chúng trong tiến trỉnh tượng tượng nhiều chừng nào thì chúng ta lại càng có thể nhớ  nhiểu chi tiết hơn về sự cố đã xẩy ra cho chúng ta.
11- Kiểm chế tánh tình

Thực phẩm được tẩy mầu, hoặc thức ăn nhiểu tinh bột và bánh mì bột trắng có thể làm bạn bực bội khó chiụ, dễ  cáu gắt nổi giận. Bạn hãy nên ăn nhiểu rau, uống nhiều nước, và tập yoga hay ngổi thiền đễ giải tỏa mọi bức bối.
12- Uống vitamin B-phức hợp (B-complex)

Vitamin B-complex tăng cường sức mạnh trí nhớ. Bạn hãy ăn những thức ăn và rau giầu vitamin B-complex.  Bạn nên tránh  ăn đồ ăn có tinh bột và bánh mì bột trắng vì chúng đã  mất hết vitamin. cẩn thiết cho não
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: