Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

NHỮNG ĐỘNG VẬT LẠ THƯỜNG (2/2)




NHỮNG ĐỘNG VẬT LẠ THƯỜNG (2/2)
Tiếp theo đây là những sinh vật mà ít người biết mà cũng có thể chưa bao giờ được nghe nói đến luôn.
6 - Chồn xám chân ngắn

Đây là loài động vật ăn thịt rất hiếm thấy ở vùng miền nam Argentina và Nam Mỹ. Có chiều dài 30cm, lông màu đen và xám, trông chúng vừa giống… rái cá và cả các loài chồn phổ biến khác nữa. Tại Peru, loài chồn này được huấn luyện để đi săn các loài sóc.

7 - Chuột mặt trăng (Moon Rat)

Còn có tên gọi khác là “Nhím lông”, “quê quán” của loài vật kì lạ này nằm ở Đông Nam Á đấy! Bộ lông có màu phổ biến là đen hoặc nâu đậm đối nghịch với cái mặt trắng cùng cái mũi rất dài. Có chiều dài khoảng 25cm, đây là loài động vật ăn côn trùng lớn nhất đấy nhé! Chuột mặt trăng còn nổi tiếng bởi mùi rất mạnh tỏa ra từ tuyến xạ hương của mình

8 - Chồn Bắc Mỹ

Loài thú có vú chuyên ăn thịt này có bản tính rất nhút nhát và có hình dáng bên ngoài hơi giống với gấu trúc Mỹ, chúng còn có những cái tên khác như “mèo sóc” hoặc chồn đuôi dài. Thổ dân ở khu vực Trung Mỹ mô tả loài này là loại “nửa mèo, nửa sư tử núi”. Đây cũng là loài đang bị đe dọa số lượng.

9 - Ta-tu nhỏ
 
Loài thú có vú thuộc họ Dasypodiae sống ở miền nam Bắc Mỹ và Nam Mỹ chỉ dài vẻn vẹn 115mm, sống tập trung theo bầy trong hang dưới đất vì thế rất hiếm khi gặp được chúng. Ta-tu có biệt tài đào đất để thoát hiểm rất siêu hạng.
 
10 - Cáo tai to
 
Loài cáo rất dễ thương này có tập quán hoạt động về đêm, sống tập trung chủ yếu ở phía bắc sa mạc Sahara. Bộ lông của “các em” cáo tai to thường mang màu cát để tiện cho việc ngụy trang nơi sa mạc.
 
Đôi tai quá khổ chính là thứ “vũ khí” siêu hạng của chúng, nhạy tới mức cáo tai to có thể nghe thấy được tiếng của các loài côn trùng như bọ hung hay châu chấu đang đi trên bề mặt cát cơ đấy! 
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: