Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

TRÒ 'ẢO GIÁC' CỦA LI WEI



LI WEI – CHÀNG NGHỄ SĨ TRUNG HOA VỚI NHỮNG TRÒ  “ẢO GIÁC”
www.SAGA.vn
Người ta thực sự không biết làm cách nào mà Li Wei, anh chàng nghệ sĩ người Trung Quốc, có thể tự chụp những tấm hình dưới đây. Điều duy nhất mà mọi người có thể nghĩ đến là anh ta bay ra theo phương nằm ngang từ một tòa nhà cao tầng. Hình ảnh bay lượn của anh ta thoạt trông dường như sẽ đưa anh ta đến cái chết. Nhưng chàng nghệ sĩ "nhảy" đã chẳng việc gì trong trò chơi ngẫu hứng này. Đây chỉ là một môn "nghệ thuật biểu diễn rất khác biệt". Li Wei trước đây đã từng tự đưa ra một loạt các bức tự họa với các kiểu gương mặt phản chiếu trên gương cùng với những tấm hình của chính anh ta đâm vào tường và vỉa hè.
Tác phẩm của anh ta là sự pha trộn giữa nghệ thuật biểu diễn và nhiếp ảnh, sự pha trộn ấy tạo ra ảo giác... VÔ CÙNG NGUY HIỂM!


LiWei1.jpg

LiWei2.jpg

LiWei3.jpg

LiWei4.jpg

LiWei5.jpg

LiWei6.jpg

LiWei7.jpg

liwei8.jpg

LiWei9.jpg



---o0o---

The Chinese artist dressed as a monk and suspended himself in the air by wires to perform this illusion  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2118186/Stop-monk-eying--wires-Artist-Li-Wei-takes-self-portrait-new-heights.html#ixzz1po77Ytho
Trong bộ trang phục của một nhà tu hành và tự treo mình trên không, anh đã tạo khói đỏ từ đôi giày của mình nhằm có được hiệu ứng như đang bay lên. Như những hình ảnh được chụp ở Paris, Pháp dưới đây thì Li Wei dường như đã chiến thắng được lực hấp dẫn. 
Sinh ra ở Bắc Kinh, nghệ sĩ này luôn tạo ra những hiệu ứng mà đôi khi nguy hiểm. Anh cho biết không bao giờ tạo hiệu ứng trên máy tính, mà chỉ dùng gương, dây, khăn bịt mắt và kỹ thuật nhào lộn.
“Ngôn ngữ nghệ thuật của tôi rất phổ cập, sử dụng những biểu tượng mà người dân ở đâu cũng hiểu và có các chủ đề liên quan tới tình hình chính trị, xã hội đương đại” – anh cho biết và nói thêm rằng, ban đầu phản ứng của mọi người là ngạc nhiên, một số người thì cho rằng đó là điều hài hước và họ rất tò mò với những gì tôi làm – “Đôi khi tôi thực sự nguy hiểm, tôi phải treo mình lên dây thép và mọi người đã phải lo lắng cho tôi. Tuy nhiên tôi ổn”

Creating hair-raising performances to convey his continual sense of lost gravity, Wei has taken his work all over the world  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2118186/Stop-monk-eying--wires-Artist-Li-Wei-takes-self-portrait-new-heights.html#ixzz1po7Iyd7X
Thực hiện những màn biểu diễn dựng tóc gáy, anh muốn truyền tải ý tưởng không trọng lượng 
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: