Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

NHỮNG ĐỘNG VẬT LẠ THƯỜNG (1/2)



NHỮNG ĐỘNG VẬT LẠ THƯỜNG (1/2)
Dưới đây là những sinh vật mà ít người biết mà cũng có thể chưa bao giờ được nghe nói đến luôn.
1 - Cáo đất (Aardwolf)

Có tên khoa học là Proteles cristatus, đây là loài động vật thuộc họ linh cẩu sống ở khu vực Châu Phi (Đông Phi và Nam Phi). Có cái tên “cáo đất” cũng vì tập quán đào đất làm hang của chúng. 

2 - Khỉ Douroucoli

Tên khoa học: Aotus trivirgatus, còn có nickname là “khỉ mắt cú” vì đôi mắt màu nâu rất to của mình. Đây chắc hẳn là loài khỉ duy nhất có cuộc sống sinh hoạt về đêm. Khỉ mắt cú có “địa bàn” ở Trung và Nam Phi. Bên dưới cổ của chúng có một cái túi da nhỏ làm cho tiếng kêu rất to và khác biệt với những con khỉ khác.

3 - Sóc mắt to Châu Âu

Loài sóc mắt to (Citellus citellus or Spermophilus citellus) thật khác biệt trong họ nhà sóc. Đành rằng là sóc thì ăn tạp nhưng sóc Châu Âu rất nổi tiếng bởi “khẩu vị” đa dạng của mình, chúng có thể xơi cả thịt chim chóc và chuột đồng cỡ nhỏ.

4 - Fossa (Cryptoprocta ferox)

Đây là loài lớn nhất của họ cầy hương với chiều dài gần 1,5m, sinh sống ở Madagascar. Có hình dáng khá giống với cầy mangut nhưng lại có tập tính của loài mèo. Với bộ lông màu cam nâu khác thường, đây là loài thú bị săn bắn rất nhiều và hiện nay chỉ còn khoảng 3.000 cá thể thôi đấy!

5 - Khỉ lông rậm Saki

Loài khỉ “bờm xơm” này sinh sống ở khu vực Amazon, hầu hết thời gian trong ngày nó chỉ ở trên cây mà thôi. Còn có một tên gọi khác là “khỉ sư” vì đầu rất tròn. Và cũng thật khó để đem khỉ Saki về các vườn thú để mọi người cùng chiêm ngưỡng vì một lý do cực đặc biệt: Chúng sẽ hét toáng loạn lên và sau đó là… chết bởi những sự sợ hãi rất nhỏ nhặt.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: