Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

CÂY CẢNH "LỌC KHÔNG KHÍ" TRONG NHÀ (1/2)



CÂY CẢNH “LỌC KHÔNG KHÍ” TRONG NHÀ (1/2)
---o0o---
Nhiều loại cây có thể được trồng trong nhà vì chúng dễ tính, “hài lòng” với môi trường thiếu sáng. Đặc biệt lại có khả năng hấp thu các khí độc tỏa ra từ các vật dụng trong nhà như khói thuốc lá, nước sơn, gỗ ván ép, chất khử mùi, véc-ni, băng keo, thuốc xịt côn trùng…
1. Cây cau vàng
Đây là một loại cây cọ có nguồn gốc từ Madagascar. Dù ít chăm sóc, cây cau vàng vẫn rất tươi tốt. Cây hút các chất độc hại benzene, formaldehyde, trichloroethylene. Cây giúp thanh lọc không khí, tăng cường sự trong lành cho ngôi nhà.
2. Cây lan Ý (Peace lily)
Một loại cây phổ biến, hoa bền, cây phát triển mạnh cả trong điều kiện ánh sáng thấp và môi trường ẩm ướt lẫn thiếu nước. Cây này có thể loại bỏ formaldehyde và benzene trong không khí, tăng cường oxy tinh khiết cho không gian nhà. Rất thích hợp cho phòng ngủ.
3. Dương xỉ
Trông rất thanh lịch khi được trồng trong giỏ treo. Chúng cũng dễ dàng tăng trưởng và phát triển mạnh khi được cung cấp nhiều ánh sáng gián tiếp (qua cửa kính) và đất ẩm nhẹ. Dương xỉ giúp loại bỏ không khí ô nhiễm.
4. Cây phát tài
Cây giúp làm sạch không khí, loại bỏ formaldehyde và đặc biệt hút trichloroethylene. Những chiếc lá rộng của cây thu thập bụi, vì vậy, nên lau sạch lá thường xuyên với một miếng vải ướt. Cây hút chất gây ô nhiễm liên quan với vec-ni và các loại dầu. Nó phát triển tốt ở điều kiện thiếu sáng. Có thể trồng phát tài ở phòng khách, góc nhà hoặc hành lang.
5. Cây tre lá cọ
Cây phát triển mạnh nếu phòng tương đối sáng sủa. Tre lá cọ đứng đầu danh sách những loại cây tốt nhất để lọc benzene, trichloroethylene. Đặt chúng bên cạnh các đồ nội thất trong nhà vừa đẹp mắt vừa có lợi. Tuy nhiên, lưu ý không nên tưới nước quá nhiều.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: