Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

CHÚ CHÓ TRUNG THÀNH CỨU SỐNG CHỦ



Chú chó trung thành cứu sống chủ
---o0o---

Chú chó Orlando đã ở bên cạnh bảo vệ và cứu sống người chủ bị mù khi ông ta ngã vào đường ray xe lửa.

9h30' sáng ngày 17/12 vừa qua, anh Cecil (61 tuổi, bị mù) cùng chú chó dẫn đường Orlando (10 tuổi) chuẩn bị bắt xe lửa đi khám nha sĩ. Đang đứng trên đường chờ, đột nhiên Cecil cảm thấy choáng váng và kéo theo Orlando ngã cùng khi chú chó cố hết sức giữ chủ nhân lại.
Theo lời nhân chứng tại đó, trong khoảnh khắc nguy nan, Orlando không hề rời khỏi chủ nhân mà luôn túc trực bên cạnh, liếm khắp mặt và cổ để gọi anh tỉnh lại, ngoài ra chú chó còn thử kéo chủ nhân đi. Khi đoàn tàu hú còi inh ỏi, cả hai thu mình lại sát vào chỗ lõm của đường ray và thoát nạn một cách thần kỳ.
Hiện, Cecil đã bình phục, anh cho biết mình vô cùng cảm kích Orlando đã cứu anh. Tuy nhiên, do thời hạn “về hưu” của Orlando sắp đến nên phía công ty bảo hiểm từ chối việc tiếp tục thanh toán chi phí nuôi chú chó. Điều này khiến anh Cecil sẽ phải rời xa người bạn trung thành của mình vì cuộc sống của anh vốn đã chật vật, khó khăn.
Sắp phải chia tay với người bạn trung thành đã sống với mình nhiều năm nay, Cecil nói:“Tôi sẽ tìm cho nó một mái ấm tốt. Nếu tôi có đủ tiền, chắc chắn tôi sẽ giữ nó lại bên mình”.
Sau khi đọc về câu chuyện trên, một người tên Mark Jacobson sống tại Washington đã quyết định kêu gọi quyên góp trên trang GoFundMe để giúp ông Williams có thể tiếp tục nuôi Orlando. Nỗ lực này cho đến giờ đã thu về được hơn 38.000 USD.
Một trang gây quỹ trực tuyến khác cũng nhận được số tiền hơn 67.000 USD để ủng hộ 2 nhân vật chính trong câu chuyện cảm động này. Kết quả, ngay khi Orlando kết thúc công việc dẫn đường, ông Williams sẽ chính thức có một “người bạn đồng hành” mới là chú chó trung thành này.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: