Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

ĐẠI LỘ CÂY BAO BÁP Ở MADAGASCAR



Đại lộ cây bao báp ở Madagascar
-o0o-
Đại lộ bao báp nằm dọc theo một con đường đầy bụi đất ở phía tây Madagascar là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước viếng thăm mỗi năm.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 1
Những cây bao báp ở đây có tuổi thọ lên đến 800 tuổi. Ban đầu những cây này nằm trong khu rừng nhiệt đới rậm rạp, nhưng trải qua nhiều năm khu rừng nhiệt đới này bị người dân đốn phá, triệt hạ để lấy đất làm nông nghiệp và hiện nay chỉ còn lại một ít bao báp, có chiều cao khoảng 30 m nằm dọc cả hai bên đường như hiện nay.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 2
Mặc dù đại lộ bao báp ở Madagascar nổi tiếng thế giới, thu hút nhiều lượt khách viếng thăm, nhưng khu vực này lại không có trung tâm nghỉ lại cho du khách, không có cổng thu phí cho nên người dân địa phương chỉ kiếm được một ít thu nhập từ dịch vụ du lịch.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 3
Khu vực đại lộ bao báp không phải là một công viên quốc gia, nó chỉ thuộc trung tâm bảo tồn tự nhiên của địa phương mãi cho đến tháng 7/2007, đại lộ bao báp mới được đưa vào danh sách bảo vệ của quốc gia do Bộ tài nguyên môi trường, nước và rừng ban hành. Đây là những bước đi đầu tiên trong việc biến đại lộ thành biểu tượng quốc gia đầu tiên tại Madagascar.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 4
Với thân hình khổng lồ, nhiều nhánh xoắn dọc ngang, bao báp có thể thích nghi với điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Mỗi cây bao báp có thể chứa đến 300 lít nước, cho phép cây sống tốt trong một thời gian dài không có mưa.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 5
Do hình dạng bất thường mà bao báp được xem là loài cây có bộ rễ mọc ngược lên trời.
Ngoạn mục đại lộ cây bao báp ở Madagascar - 6
Thời gian tốt nhất để viếng thăm đại lộ bao báp là vào lúc hoàng hôn và bình minh khi màu sắc và hình bóng của thân cây thay đổi hoàn toàn tạo nên một sự tương phản đẹp mắt. Quang cảnh đại lộ bao báp là một không gian hoàn hảo cho những thước phim và bức ảnh ấn tượng ra đời. Giai đoạn bao báp trổ bông là giữa tháng hai và tháng ba.
Theo Tuệ Tâm (Zing.vn)
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: