Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

10 THỊ TRẤN THỜI TRUNG CỔ (1/2)



10 thị trấn thời Trung cổ (1/2)
-o0o-
1. Mystras, Hy Lạp
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 1
Là trung tâm quyền lực của đế chế Byzantyne, thị trấn Mystras có những kiến trúc nổi bật từ thời Trung Cổ. Cảnh quan đô thị chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau: Từ Latin và Đế chế Byzantine đến Venice và Thổ Nhĩ Kỳ.
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 2
Ngày nay, khu di tích lịch sử thời Trung cổ này được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp, và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

2. Ghardaia, Algeria
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 3
Nằm ở sa mạc Sahara, Ghardaia được đưa vào danh sách Di sản thế giới với những kiến trúc thời Trung cổ được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. Thị trấn được thành lập vào thế kỷ 11, chịu nhiều ảnh hưởng của lịch sử, văn hóa và kiến trúc đương thời.
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 4
Đây là địa danh thu hút đông đảo khách du lịch và được ví như viên ngọc của một vùng ốc đảo.
3. York, Anh
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 5
Mặc dù ở Anh thời gian qua đã có rất nhiều tòa nhà bị tàn phá, nhưng thị trấn York vẫn luôn nổi tiếng với 2 nhà thờ cổ Madieval và Micklagate, nó được ví như bức tường thành của thị trấn York.
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 6
York là thị trấn thời Trung cổ nổi tiếng với những lâu đài nguy nga, cũng như kiến trúc đa dạng được lưu giữ qua nhiều thời đại.
4. Trakai, Lithuania
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 7
Thị trấn Trakai là một địa điểm du lịch tuyệt vời, nổi tiếng với lâu đài Medieval lộng lẫy nằm trên một hòn đảo giữa hồ. Cung điện Hoàng gia Medieval trước đây từng là thủ phủ của lãnh địa Duchy và được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp. Ngày nay lâu đài được sử dụng làm viện bảo tàng trưng bày những bộ sưu tập có từ thời Trung cổ.
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 8
Bạn có thể đến Trakai vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mùa hè ở đây rất dễ chịu còn mùa đông được bao phủ bởi tuyết trắng, đặc biệt có rất nhiều lễ hội diễn ra vào mùa hè và mùa thu.
5. Bruges, Bỉ
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 9
Thị trấn thời Trung cổ Bruges có rất nhiều di tích lịch sử nhưng nổi bật nhất là nhà thờ Đức Mẹ, một trong những tòa nhà bằng gạch cao nhất thế giới.
Khám phá 10 thị trấn có từ thời trung cổ - 10
Du khách yêu thích chụp ảnh có thể đi thuyền trên kênh Bruges thưởng ngoạn khung cảnh lãng mạn và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Bruges còn được ví như Venice, thành phố kênh đào của nước Ý.
Ngoc Nguyễn (theo Place To See)
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: