Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

ĐẢO BALI - INDONESIA



10 địa điểm du lịch tuyệt vời ở châu Á
1. Đảo Bali - Indonesia
-o0o-

Đất nước Indonesia nổi tiếng vì có hàng nghìn đảo lớn nhỏ, trong số đó Bali nổi lên như một viên ngọc bích rực rỡ. Nơi đây được Tạp chí du lịch quốc tế nhiều lần bình chọn là hòn đảo đẹp nhất địa cầu. 

 Được mệnh danh là “Đảo thần”, hàng thập niên qua, Bali luôn hấp dẫn du khách với trập trùng đồi núi nguyên sơ, những bãi biển trải dài xanh biếc với cát trắng, những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh bạt ngàn, thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tranh vẽ, những mặt hồ yên ả xung quanh rợp bóng cây nằm trên những miệng núi lửa đã tắt…
Đến với Bali, du khách dễ dàng nhận ra vì sao nơi đây được ưu ái phong tặng là điểm du lịch thu hút nhất Thế giới. Năm 2012 hòn đảo này đã đón 2,8 triệu lượt khách du lịch, chủ yếu đến từ các nước châu Âu. Bali không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, mà nơi đây còn mang trong mình một nét đẹp tiềm ẩn khác mà ít ai biết đến, đó chính là nét đẹp độc đáo của vùng đất giàu văn hóa với nhiều lễ hội và những ngôi đền đẹp nằm trên biển.
 Được mệnh danh là vùng đất của những ngôi đền, Bali nổi tiếng với khoảng 20.000 ngôi đền khác nhau, chính vì vậy đi tới bất kỳ đâu du khách cũng sẽ bắt gặp nhiều ngôi đền lớn nhỏ nằm rải rác khắp hòn đảo. Từ đền Tampek siring với truyền thuyết nước thánh linh thiêng nằm trong rừng sâu; Đền Pura Taman Ayun độc đáo được bao quanh bởi một con hào với những cánh cửa được trạm trổ tinh xảo; Và ấn tượng nhất là ngôi đền Tanah Lot nằm “trơ trọi” trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali. Đây cũng chính là một trong những biểu tượng văn hóa và điểm du lịch nổi tiếng của hòn đảo này.
Nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay.
 Để đến được ngôi đền này, khách du lịch phải đi qua một hành lang dài 50m tạo nên bởi đá và cát đen. Nhưng có một vấn đề nho nhỏ đó chính là ngôi đền chỉ chấp nhận những người có đức tin. Có nghĩa là chỉ những người muốn cầu nguyện hay thực hiện các hoạt động tín ngưỡng mới được phép vào bên trong ngôi đền.
Nằm trên hòn đảo Bali, ngoài ngôi đền chính, du khách còn có thể chiêm ngưỡng Penyawang - một biểu tượng tâm linh của người dân nơi đây. Bên cạnh đó còn có những ngôi đền nhỏ mà người dân địa phương thường lui tới để cầu xin gặp nhiều may mắn trong đời sống nông nghiệp.
Con đường dẫn lên ngôi đền cũng đưa du khách đến với khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp. Nhìn về phía Bắc của ngôi đền, du khách sẽ thấy đền Batu Bolong, cũng được xây trên một cấu trúc đá với một cây cầu vượt “rỗng” nối với đất liền.
Mặc dù trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch, đền Tanah Lot vẫn giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Bali và là điểm tổ chức các nghi lễ.
Theo truyền thuyết kể lại, vào năm 1546, một tu sĩ Ấn Độ thông thái tên là Danghyang Nirartha đã đi lang thang đến Bali. Khi đi ngang qua đây, ông thấy cảnh vật đẹp nên đã thuyết phục người dân dựng xây đền và miếu thờ để truyền bá đạo Hindu. Từ đó, Tanah Lot trở thành một trong những điểm đến của các tín đồ đạo Hindu từ nhiều quốc gia khác nhau.
Tương truyền, vị thần bảo vệ của ngôi đền là con cháu của thần rắn Basuki. Người dân ở đây tin rằng, những con rắn sẽ bảo vệ ngôi đền khỏi linh hồn ác độc cũng như kẻ muốn xâm phạm nơi này.
 Không chỉ là những ngôi đền, nếu muốn cảm nhận được hết nét đẹp văn hóa nghệ thuật lâu đời của người dân trên đảo Bali, du khách không nên bỏ qua các làng nghề cổ truyền Celuk, Mas và Làng Ubud nổi tiếng với nhiều nghệ nhân có đôi tay khéo léo để được tận mắt chiêm ngưỡng những đồ trang sức được chế tác cầu kỳ, những bản khắc gổ được chạm trổ tinh xảo, những tác phẩm hội họa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.
Bali đẹp và quyến rũ, Bali xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ du khách nào trong những dịp hè.
---oooo0ooo---




Không có nhận xét nào: