Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

CÂY CẢNH "LỌC KHÔNG KHÍ" TRONG NHÀ (2/2)



CÂY CẢNH “LỌC KHÔNG KHÍ” TRONG NHÀ (2/2)
---o0o---
Nhiều loại cây có thể được trồng trong nhà vì chúng dễ tính, “hài lòng” với môi trường thiếu sáng. Đặc biệt lại có khả năng hấp thu các khí độc tỏa ra từ các vật dụng trong nhà như khói thuốc lá, nước sơn, gỗ ván ép, chất khử mùi, véc-ni, băng keo, thuốc xịt côn trùng…
6. Lô hội
Dễ trồng, dễ dàng phát triển, có khả năng loại bỏ formaldehyde và benzene. Đây là một sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn có một chậu cây đặt trên cửa sổ nhà bếp đầy nắng. Ngoài khả năng thanh lọc bù trừ không khí, lô hội cũng được dùng để làm đẹp da.
7. Cây dây nhện
Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá! - 4
Loại cây trồng trong nhà phù hợp với những người bận rộn và hay quên chăm sóc cây. Nếu trồng trong chậu treo, chúng sẽ buông những tán lá nhỏ xinh trong không trung. Cây loại bỏ benzene, formaldehyde, khí CO giúp không khí thanh sạch hơn.
8. Cây lưỡi cọp vằn
Cây lọc chất hóa học formaldehyde. Cây phát triển được ở môi trường ẩm, thiếu sáng, vậy nên có thể đặt trong phòng tắm, giúp không khí thêm trong lành.
9. Hoàng tâm diệp

Cùng họ với trầu bà, hoàng tâm diệp dễ trồng, tiện chăm sóc. Vì là loại dây leo, nên trồng chúng trong giỏ treo. Hãy xem xét treo chúng ở khu vực để xe máy hay nhà để xe hơi vì cây sẽ lọc formaldehyde từ khói xe.
10. Cây si
Thích hợp trồng trong phòng khách, giúp lọc các chất gây ô nhiễm thường đi kèm với thảm và đồ nội thất như formaldehyde, benzene, trichloroethylene. Chăm sóc cho cây bằng cách tưới nước và để chúng trong điều kiện ánh sáng hợp lý, chúng sẽ tươi tốt trong thời gian dài.
11. Cây thường xuân
Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá! - 3
Một nghiên cứu đã phát hiện loại dây leo xinh đẹp này có khả năng làm giảm hạt vật chất trong không khí. Nó cũng đã được chứng minh là giúp lọc ra formaldehyde được tìm thấy ở một số sản phẩm làm sạch trong gia đình. Cũng nhờ thế, cây có tác dụng hạn chế các tác nhân gây dị ứng trong không khí. Cây nên trồng trong chậu treo gần cửa sổ hoặc chậu áp tường.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: