Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

KHẢ NĂNG SIÊU NHIÊN (8-9-10)




10 KHẢ NĂNG SIÊU NHIÊN CỦA CON NGƯỜI (8-9-10)
8. Phân thân
 
Thánh Pio
Thánh Pio ở Pietrelcina rất nổi tiếng được cho là có khả năng phân thân
Phân thân là khả năng ở hai nơi trong cùng một thời điểm. Thánh Pio ở Pietrelcina, một người có dấu Chúa, rất nổi tiếng được cho là có khả năng này. Khả năng này được coi là khả năng thuộc về thể chất hơn là khả năng tâm linh. Điều này khiến nó khác so với khả năng xuất hồn. Bạn của Aliester Crowley, nhà huyền bí học, cho rằng ông có khả năng này mặc dù trong những trường hợp ông ấy được cho là phân thân, ông không nhận biết được điều đó.
 
Alester Crowley
Mặc dù phân thân không phổ biến nhưng nó là một hiện tượng có từ cổ xưa.  Những người thần bí, người xuất thần, thánh, nhà sư, những người thần thánh, ảo thuật gia lão luyện cho rằng họ đã trải qua hoặc thậm chí tập luyện phân thân bằng ý chí. Khả năng này cũng thường là lời giải thích cho câu chuyện về những người xuất hiện cạnh người mình yêu ngay trước khi chết.
9. Khả năng biết được các sự kiện trong quá khứ
 
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã
Khả năng biết được các sự kiện trong quá khứ trái ngược với tiên tri. Đây là khả năng biết được sự kiện sau khi nó xảy ra.  Đây có thể là khả năng được sử dụng nhiều nhất trong thời hiện đại vì rất nhiều lực lượng cảnh sát mời các nhà ngoại cảm để hỗ trợ họ trong những vụ khó và không giải quyết được.  

 
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
Khả năng này lại là một chủ đề khác trong tiểu thuyết the Dead Zone của Stephen King trong đó nhân vật chính có thể nhìn mặt xấu của một người trong quá khứ khi chạm vào họ hoặc chạm vào một vật của họ.  Thường có vài trường hợp thành công với khả năng nhìn trong quá khứ khi điều tra tội phạm nhưng nhìn chung khả năng này vẫn được coi là sự lừa đảo hoặc đánh lừa được đưa ra bởi một người đã nghiên cứu vấn đề về tội phạm giúp họ có khả năng đưa ra một sự miêu tả khá rộng và nghe có vẻ hợp lý.  
10. Xuất hồn
Xuất hồn là khả năng tách linh hồn khỏi cơ thể bạn và chỉ một mình linh hồn đi đến nơi xa. Khả năng này khác với phân thân ở chỗ cơ thể thứ hai là một linh hồn.  Khái niệm xuất hồn đã trở nên quen thuộc từ hàng nghìn năm, từ thời Trung Quốc cổ và các nền văn hóa cổ khác.  Có rất nhiều hoài nghi xung quanh khả năng này do thực tế chứng cứ duy nhất là lời của người tự nhận mình có khả năng xuất thần.  
 
Tiến sĩ Charles Tart đã thực hiện một nghiên cứu thăm dò, kết luận rằng xuất thần có thể có thực. Ví dụ, trong một nghiên cứu năm 1967, một đối tượng không thể phát hiện ra một con số gồm 5 chữ số được viết xuống và đặt ngửa trong một phòng  gần kề nhưng có đưa một số chi tiết về hoạt động của người kỹ thuật giám sát cuộc thí nghiệm.  Tart kết luận rằng “như vậy, có một số dấu hiệu ám chỉ rằng khả năng ngoại cảm có thể có liên quan tới hoạt động của kỹ thuật viên nhưng điều này vẫn chưa đủ sức thuyết phục.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: