Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

DANH NGÔN THEO TÁC GIẢ (19)



DANH NGÔN (THEO TÁC GIẢ)
Ảnh : Lộc Xuân
Mùa Xuân đã trở về trong đất trời và giữa hồn người. Màu xanh dâng lên cao không cùng. Cả những ngọn gió cũng nhẹ tênh như làn hương hoa nhài lan tỏa trong không gian pha lê lấp lánh.
Tất cả mọi vật như được thăng hoa từ trong sự tinh khiết nhất của tâm hồn. Và nó cứ dâng cao, dâng cao lên mãi. Hồn người lâng nhẹ như mơ, như thơ…
Những chồi cây như bừng giấc ngủ, choàng dậy vừa ngơ ngác vừa nhảy múa reo vang trong nắng ấm ngập tràn của mùa Xuân đang về...


 Công việc tôi theo dõi mặc cho thế giới nghĩ thế nào thì nghĩ. Tôi chỉ biết công việc khảo sát khoa học, tôi chỉ là một trẻ nhỏ nô đùa trên bãi cát thỉnh thoảng may mắn hơn các bạn tôi, tôi tìm được hòn cuội tròn và cái ốc đẹp hơn, nhưng chân lý mênh mông như đại dương đối với tôi vẫn là bí nhiệm.


NGHIÊM PHỤC  Không có sự gì nguy hại cho nhân loại hơn sự nguy hại chạy theo vật chất mà quên lãng tinh thần.


 NOAILLES  MARIE-LAURE DE Mme vicomtesse   Không có người đàn bà nào mà không thích nghe người khác nói xấu kẻ thù của mình hơn là nói tốt cho chồng mình.


PASCAL Blaise
- Loài người không thể chữa được những bệnh tật và chết chóc nên đã tìm ra phương kế hưởng hạnh phúc. Khi có hạnh phúc người ta không còn nghĩ đến bệnh tật và chết chóc nữa. Đó là tất cả những gì họ có thể phát minh ra để tự an ủi mình.
- Đọc sách mau quá hoặc chậm quá sẽ không hiểu được gì cả
- Tình yêu có những lý lẽ riêng của nó mà lý lẽ  không  hiểu được nó
-  Ngày nay chân lý bị lu mờ và giả dối được quá nêu cao, không có lòng yêu chân lý người ta không thể nhận biết đâu là chân lý


 Pasternak Boris
Con người đượcc sinh ra để sống chứ không phải để sửa soạn sống 




PASTEUR Louis
- Cao lên, cao hơn lên và cố gắng cao lên mãi  
- Phải tôn sùng óc phê bình
 
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: