Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

13. DI SẢN TG TẠI IRAQ

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG
BKTTWikipedia
-o0o-
13. Tại Iraq
Hatra
Hatra là một thành phố cổ trong Ninawa Governorate  khu vc al-Jazira của Iraq . Nó được gọi là al-HADR, một tên xuất hiện một lần trong chữ khắc cổ đại, và nó đã được tại tỉnh Ba Tư cổ Khvarvaran . 
Thành phố này nằm 290 km (180 dặm) về phía tây bắc Baghdad và 110 km (68 dặm) về phía tây nam thành ph Mosul .
Assur (Qal'at Sherqat)
Thành phố cổ Ashur nằm trên sông Tigris ở miền bắc Lưỡng Hà trong một khu vực địa lý sinh thái cụ thể, tại đường biên giới giữa nông nghiệp mưa và tưới tiêu. Thành phố ngày trở lại vào thiên niên kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Từ 14 đến thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên nó là thủ đô đầu tiên của đế chế Assyria, một nền tảng thành phố-nhà nước và kinh doanh có tầm quan trọng quốc tế.
 Nó cũng phục vụ như là thủ đô tôn giáo của người Assyria, kết hợp với thần Ashur. Thành phố đã bị phá hủy bởi người Babylon, nhưng hồi sinh trong thời gian Parthia trong 1 thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên.
Thành phố khảo cổ Samarra
Samarra là một thành phố ở Iraq. Nó nằm trên bờ phía đông của sông Tigris ở Salah ad-Din Governorate, 125 km về phía bắc Baghdad, dân số ước tính là 348.700. Một nhà văn Hồi giáo Trung Cổ tin rằng cái tên "Samarra" có nguồn gốc từ cụm từ tiếng Ả Rập "Sarr ra'a man ra'a", có nghĩa " Một niềm vui cho tất cả những người nhìn thấy"
Năm 2007, UNESCO đã đưa Samarra vào danh sách di sản thế giới.
Thành cổ Arbil
Thành cổ Arbil nằm tại trung tâm thành phố Erbil của Irag được công nhận tại phiên họp của Ủy Ban Di sản thế giới đang diễn ra ở thành phố Doha (Qatar).
Thành cổ Arbil là một trong những khu vực có người định cư liên tục và lâu đời nhất trên thế giới. Các nhà sử học cho rằng con người đã xuất hiện và sinh sống ở đây từ khoảng 7.000 đến 10.000 năm trước.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: