Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

DI SẢN TG (23)

DI SẢN TG TẠI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG (23)
BKTT Wikipedia
-o0o-
23, Tại Pakistan
Di chỉ khảo cổ Mohenjo-daro
Di tích khảo cổ Moenjo-daro là một di tích khảo cổ của nhà tắm cổ Moenjo-daro để lại. Di chỉ khảo cổ Moenjo-daro được UNESCOcông nhận là di sản thế giới vào năm 1980.
Khu phế tích đạo Phật ở Takht-i-Bahi
Khu phế tích đạo Phật ở Takht-i-Bahi hay Takht Bahi (hoặc Takhtbai, Takht-i-Bahi) là một tổ hợp tu viện Phật giáo có niên đại từ thế kỷ 1 trước Công nguyên. Khu phức hợp này được các nhà khảo cổ xem là đặc biệt là đại diện của kiến ​​trúc của trung tâm tu viện Phật giáo từ thời đại của nó. Khu phức hợp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới trong năm 1980.
Taxila
Taxila là một thị trấn và một địa điểm khảo cổ quan trọng trong huyện Rawalpondi của tỉnh Punjab ở Pakistan.. Taxila nằm khoảng 32 km (20 dặm) về phía tây bắc Islamabad và Rawalpindi.. Thị trấn nằm 549 mét trên mực nước biển. Đây là trụ sở của Taxila Tehsil  ở quận Rawalpindi.
Pháo đài Lahore
Pháo đài Lahore có tên địa phương là Shahi Qila là một pháo đài nằm tại thành phố Lahore, Punjab, Pakistan. Công trình này nằm ở góc tây bắc của Bức tường thành bao quanh thành phố Lahore. Nó có hình thang và trải rộng trên diện tích 20 ha.
Vườn Shalimar
Vườn Shalimar hay vườn Shalamar là một khu vườn Mughal nằm ở Lahore, Pakistan.. Công trình được xây dựng vào năm 1641 và hoàn thành sau đó một năm.Dự án được thực hiện dưới sự giám của Khalilullah Khan. 
---ooo0ooo---oàn thành sau đó một năm.Dự án được thực hiện dưới sự

 giám của Khalilullah Khan. 

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: