Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

CHUYỆN ÔNG MAUNI ĐỘI KHĂN XẾP

Người đàn ông đội khăn xếp nặng nhất thế giới
-o0o-
Suốt 16 năm qua chiếc khăn xếp trên đầu ông Mauni, 60 tuổi, ở thị trấn Patiala, phía bắc Ấn Độ, ngày càng nặng và được gắn thêm nhiều phụ kiện hơn.
Ông Avtar Singh Mauni, một tín đồ đạo Sikh, nổi tiếng với chiếc mũ khăn xếp nặng hơn 45 kg trên đầu. Người đàn ông 60 tuổi này suốt 16 năm qua nới dài thêm dải lụa quấn đầu và không có ý định dừng lại.
"Cho tới khi nào tay tôi vẫn còn đủ khỏe để nâng và quấn khăn thì tôi vẫn còn đội chiếc mũ ấy lên đầu. Tôi không coi đó là một gánh nặng mà ngược lại cảm thấy hạnh phúc khi mang nó", ông Mauni nói.
Theo ông Mauni, mỗi khi bước qua cửa hoặc lên, xuống xe máy, ông đều gặp khó khăn. Thế nhưng, hiếm khi ông không có khăn xếp trên đầu. Thiếu nó, ông cảm thấy "như mất đi một thứ gì đó" và tự hỏi "mũ của mình đâu nhỉ?".
Khăn xếp khổng lồ khi chưa được quấn lên có độ dài hơn 640 m, bằng chiều dài của 13 bể bơi kích thước Olympic.
Chiếc mũ quấn bằng vải lớn đến mức cách duy nhất để ông đến được ngôi đền trong làng Patiala, phía bắc Ấn Độ là đi xe máy, Barcroft TV đưa tin.
Vải và đồ trang sức trên mũ nặng tới hơn 45 kg. Ngoài ra, những vũ khí ông mang theo mình như một phần của bộ trang phục truyền thống nặng gần 40 kg.
Mỗi ngày, ông Mauni mất 6 tiếng để quấn hết chỗ khăn lên đầu.
"Khi ra ngoài đường, có rất đông người vây quanh tôi. Nhiều người ngạc nhiên và bảo với tôi 'ông thật tuyệt khi mang được chiếc khăn xếp lớn đến vậy', ông Mauni nói. Tuy nhiên, ông không muốn bị chụp ảnh vì sẽ phải mất vài tiếng để quấn lại khăn.
Trong cộng đồng người theo đạo Sikh, khăn xếp là dấu hiệu về đẳng cấp xã hội.
"Ngày nay, nhiều trẻ em Sikh cắt tóc và quên mất những chiếc khăn xếp. Cộng đồng người theo đạo Sikh học được nhiều điều từ câu chuyện của ông Mauni. Ông ấy sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ về việc lớn lên phải có khăn xếp đội đầu", Gurpreet Singh, một người dân địa phương, cho biết.
Bình Minh (Ảnh: NY Post)

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: